ดีเอสไอ เตรียมถก ผบ.ตร. รับคดีแชร์แม่มณี เป็นคดีพิเศษ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เผยดีเอสไอ คดีแชร์แม่มณี เป็นคดีพิเศษแล้ว โดยยอดผู้เสียหายลงทะเบียนผ่านระบบคิวอาร์โค้ดของกรมสอบสวนคดีพิเศษ ขณะนี้มีมากว่า 2 พันราย ขณะที่ผู้เสียหายบางส่วนประสงค์ เดินทางมาแจ้งความด้วยตนเองที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ ปอศ.อย่างต่อเนื่อง

ตร.บุกค้น บ้าน-ออฟฟิศ “แม่มณี” เจอทองปลอมกว่า 500 ชิ้น

ผู้เสียหายจากวงแชร์แม่มณี เข้ามาแจ้งความร้องทุกข์ที่กองบังคับการปราบปรามการ กระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ หรือปอศ.อย่างต่อเนื่องเป็นวันที่ 4 มูลค่าความเสียหายจากผู้เสียหายกว่า 2 ร้อยคน พุ่งขึ้นไปเกือบ 200 ล้านบาท

พันตำรวจเอกภาดล จันทร์ดอน ผู้กำกับการ 5 ปอศ. เปิดเผยว่า คาดว่าจะมีคนเข้ามาแจ้งความต่อเนื่องมูลค่าความเสียหายก็จะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆเช่นกัน ซึ่งจะเปิดรับแจ้งความไปเรื่อยๆจนกว่าจะไม่มีผู้เสียหายมาแจ้งความ หลังจากนี้ก็ต้องทำการสอบสวนผู้เสียหายให้ครบทุกคน เพื่อที่จะนำสำนวนทั้งหมดส่งไปให้ทาง DSI

ยอดผู้เสียหายจากการร่วมลงทุนแชร์แม่มณีที่ลงทะเบียนผ่านระบบคิวอาร์โค้ดของกรมสอบสวนคดีพิเศษยอดขณะนี้ จำนวน 2,795 ราย มูลค่าความเสียหาย จำนวนกว่า 756 ล้านบาท และมีในส่วนผู้เสียหายที่มายื่นเรื่องด้วยตนเอง จำนวน 3๐๐ ราย มูลค่าความเสียหาย จำนวน 150 ล้านบาทซึ่งในจำนวนนี้ยังไม่รวมจำนวนผู้เสียหายที่ได้ไปแจ้งความกับสถานีตำรวจ

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เผยการให้ความช่วยเหลือผู้เสียหายจากการร่วมลงทุนแชร์แม่มณีว่าขณะนี้กรมสอบสวนคดีพิเศษได้รับคดีดังกล่าวเป็นคดีพิเศษแล้ว โดยในวันศุกร์ที่ 1 พ.ย. นายสมศักดิ์ ได้มอบหมายให้ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมพร้อมด้วย อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ และหัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงยุติธรรม เดินทางไปเข้าพบ พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อหารือถึงการโอนคดีมาที่ดีเอสไอและมาตรการยึดอายัดทรัพย์โดยเร่งด่วน เนื่องจากแชร์ลูกโซ่มีผู้รับเงินหลายคน จึงมีความจำเป็นต้องควบคุมบัญชีของผู้ที่เกี่ยวข้องก่อน

ส่วนการติดตามตัว น.ส.วันทนีย์ ทิพย์ประเวช หรือ เดียร์ (แม่มณี) และนายเมธี ชิณภา สามี ขณะนี้รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผยว่าขณะนี้ตำรวจทำงานอย่างเข้มข้น ส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่สะกดรอยตามจุดต่างๆที่คาดว่าแม่มณีจะไปหลบซ่อนตัว ก็ได้เบาะแสมาแล้วบางส่วน รายละเอียดต่างๆพูดไม่มากไม่ได้ แต่ตำรวจทำงานอย่างเต็มที่

"สมศักดิ์" แนะใช้กฎหมายฟอกเงิน ภาษี เอาผิด “แชร์แม่มณี”

เหยื่อแชร์ “แม่มณี” โผล่อีกเพียบ รมว.ยุติธรรม เตือนไม่มีกฎหมายเยียวยา

 

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ