ยอดผู้เสียชีวิตเอี่ยวบุหรี่ไฟฟ้าในสหรัฐฯ พุ่ง 37 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยอดผู้เสียชีวิตจากอาการป่วยที่เกี่ยวข้องกับการสูบบุหรี่ไฟฟ้าในสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นเป็น 37 คนแล้วและมีรายงานผู้ป่วยโรคปอดจากบุหรี่ดังกล่าว 1,888 คน

ยอดผู้เสียชีวิตจากบุหรี่ไฟฟ้าในสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

แคลิฟอร์เนียเตือนเลี่ยงสูบบุหรี่ไฟฟ้า หลังตายแล้ว 5 ราย

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐอเมริกา หรือซีดีซี (CDC) เปิดเผยว่า พบผู้เสียชีวิตอีก 3 รายจากอาการป่วยด้วยโรคระบบทางเดินหายใจที่คาดว่าอาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการสูบบุหรี่ไฟฟ้า ส่งผลทำให้ยอดผู้เสียชีวิตจากการสูบบุหรี่ทางเลือกชนิดนี้เพิ่มขึ้นเป็น 37 คน และมีผู้ป่วยเข้ารับการรักษาตัวด้วยโรคปอดจากการสูบบุหรี่ไฟฟ้าอยู่ที่ 1,888 คน

ขณะที่เมื่อสัปดาห์ก่อน ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค รายงานว่า มีผู้ป่วย 1,604 คนและมีผู้เสียชีวิตจากโรคระบบทางเดินหายใจต้องสงสัยเกี่ยวข้องกับการสูบบุหรี่อิเล็กทรอนิกส์ดังกล่าวอยู่ที่ 34 คนเท่านั้น พร้อมระบุว่า จำนวนผู้ป่วยมีแนวโน้มจะลดจำนวนลง แต่ย้ำว่า ยังเร็วเกินไปที่จะประกาศว่า สถานการณ์ที่ส่งผลทำให้มีผู้เสียชีวิตและผู้ป่วยจากอาการที่เกี่ยวข้องกับบุหรี่ไฟฟ้า นั้นแตะระดับสูงสุดแล้วหรือไม่

ทั้งนี้ หน่วยงานสาธารณสุขดังกล่าว เรียกร้องให้ประชาชนงดเว้นการสูบบุหรี่อิเล็กทรอนิกส์กับส่วนผสมของสารเตตร้าไฮโดรแคนนาบินอล (tetrahydrocannabinol) ที่พบในกัญชา โดยระบุว่า องค์ประกอบของสารที่มีการเหนี่ยวนำสูง อาจเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ผู้สูบบุหรี่ไฟฟ้าเกิดความเจ็บป่วยด้วย

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ