ตำรวจเข้าค้นตรวจสอบทรัพย์สิน “แม่มณี” เพิ่มเติม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 นำหมายค้นเข้าตรวจค้นอาคารพาณิชย์ ภายในซอย จินตคาม เขตเทศบาลนครอุดรธานี ซึ่งอยู่ฝั่งตรงกันข้ามกับ อาคารสำนักงานของ น.ส.วันทนีย์ ทิพย์ประเวช หรือเดียร์ และนายเมธี ชินภา ผู้ต้องหาคดีแชร์แม่มณี ที่ทางตำรวจเข้าตรวจสอบและตรวจยึดเมื่อวานที่ผ่านมา

จากการตรวจสอบภายในอาคารพบว่ามีผลิตภัณฑ์ปลาร้าบรรจุขวด ยี่ห้อปลาร้าแม่มณี จำนวน 2,500 ลัง ซึ่งอาคารหลังนี้น.ส.วันทนีย์ ได้ซื้อและโอนไปเป็นชื่อของแม่แล้ว ทางตำรวจได้ทำการตรวจยึดเอาไว้ทั้งหมด

ศาลอุดรธานีอนุมัติหมายจับ "เดียร์-บอส" คดีแชร์แม่มณี

ส่วนบ้านอีกหนึ่งหลังอยู่ในหมู่บ้านเอื้ออาทรบ้านจั่น 3 เจ้าหน้าที่ได้ติดเอกสารอายัดทรัพย์สินเพื่อทำการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง นอกจากนี้ยังจะมีการขยายผลไปค้นในจุดอื่นที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของผู้ต้องหาทั้งสองราย เพื่อส่งข้อมูลและเอกสารต่างๆให้กับทางเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ต่อไป

ด้าน พล.ต.ท.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค4  เปิดเผยว่า ล่าสุดมีผู้เสียหาย ที่จ.อุดรธานีจำนวน 220ราย มูลค่าความเสียหานกว่า15 ล้านบาท ทาง ตำรวจได้แจ้งข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน,ร่วมกันให้กู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน,ความผิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์,และแจ้งเพิ่มในข้อหา พ.ร.บ.ป้องกันการฟอกเงิน รวมเป็น4ข้อหา

ส่วนการติดตามตัว น.ส.วันทนีย์ ทิพย์ประเวช หรือเดียร์ และนายเมธี ชินภา ผู้ต้องหาคดีแชร์แม่มณี  ขอเวลาให้ตำรวจทำงานเชื่อว่าสามารถติดตามตัวได้ในเร็วๆนี้

เตรียมรวบคดีแชร์แม่มณีให้ "ดีเอสไอ" ดำเนินการ 15พ.ย.นี้

ส่วนการทำงานของดีเอสไอ หลังรับเป็นคดีพิเศษ ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุชาติ วงศ์อนันต์ชัย ผู้ตรวจราชการกระทรวงยุติธรรม พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ เข้าพบ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อหารือแนวทางการทำคดีแชร์ออมเงินแม่มณี โดยเฉพาะการตรวจสอบเส้นทางการเงินและการสืบทรัพย์คืนผู้เสียหาย

เปิดไทม์ไลน์ “แม่มณี” ตุ๋นแชร์หมื่นล้าน!!

พ.ต.อ.ไพสิฐ ระบุว่า หลังดีเอสไอรับเป็นคดีพิเศษ ผู้เสียหายยังเข้าแจ้งความกับตำรวจได้ทุกพื้นที่โดยตำรวจจะรวบรวมหลักฐานส่งให้กับ ดีเอสไอในวันที่ 15 พ.ย. ส่วนการสืบสวนสอบสวนดีเอสไอจะเป็นหน่วยหลักในการทำงาน พร้อมจะบูรณาการทำงานกับตำรวจในการสืบสวนติดตามตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดี

ขณะนี้เน้นเฝ้าระวังตามแนวชายแดนตามช่องทางธรรมชาติ เพราะการตรวจสอบช่องทางปกติยังไม่พบว่าผู้ต้องหาเดินทางออกนอกประเทศ

ด้าน นายปิยะศิริ วัฒนวรางกูร ผู้อำนวยการกองธุรกิจการเงินนอกระบบ ดีเอสไอ เปิดเผยว่า  ดีเอสไอ ได้ขอศาลอาญาออกหมายจับ น.ส.วันทนีย์ ทิพย์ประเวช หรือ แม่มณี ใน 3 ข้อหาเดียวกันกับตำรวจ คือ ฉ้อโกงประชาชน กู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน และนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์

เชื่อว่าคดีนี้ยังมีตัวการร่วม เป็นแม่ข่าย หรือแม่ทีม ที่มีเจตนาหลอกลวงผู้เสียหายให้ลงทุนเล่นแชร์อย่างชัดเจน ซึ่งจากการรวบรวมหลักฐานและตรวจสอบเส้นทางการเงิน เพราะพฤติกรรมของแม่ทีมแต่ละคนแตกต่างกัน มีทั้งแอบอ้างชื่อแม่มณีในการระดมทุน โดยไม่มีการส่งเงินให้กับแม่มณี

สำหรับผู้เสียหายคดีแชร์แม่มณี ที่เข้าร้องทุกข์และลงทะเบียนผ่าน QR Code ของดีเอสไอ ขณะนี้มีผู้เสียหาย 3,202  ราย ยอดเสียหายมูลค่า กว่า 911 ล้านบาท

ตร.บุกค้น บ้าน-ออฟฟิศ “แม่มณี” เจอทองปลอมกว่า 500 ชิ้น

ตร.ประสานป้องกันผู้ต้องหาแชร์แม่มณีหนีตามช่องทางธรรมชาติ

เหยื่อแชร์ “แม่มณี” โผล่อีกเพียบ รมว.ยุติธรรม เตือนไม่มีกฎหมายเยียวยา

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ