"ส.ส.สิระ"ยินดีนั่ง กมธ.ป.ป.ช.คานอำนาจ"เสรีพิศุทธ์"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“พยม พรหมเพชร” ส.ส.สงขลา พรรคพลังประชารัฐ 1 ในกรรมาธิการ เตรียมลาออกในสัปดาห์หน้า โดยอ้างว่าอึดอัดใจในการทำงาน ไม่อยากให้ระบบของสภาฯเป็นเครื่องมือดีสเครดิตรัฐบาล ขณะที่ ส.ส.สิระ พร้อมทำหน้าที่แทนเพื่อคานอำนาจ “เสรีพิศุทธ์”

เหตุผลที่ นายพยม พรหมเพชร ส.ส.สงขลา พรรคพลังประชารัฐ เตรียมยื่นลาออกจากคณะกรรมาธิการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร ที่มี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เป็นประธาน อ้างว่า อึดอัดใจในการทำงานในฐานะโฆษกกรรมาธิการ ที่ถูกสั่งให้แถลงข่าวเพื่อทำลายความน่าเชื่อถือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐบาล ทั้งที่ตัวเองสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี

สภาเดือด! “ประยุทธ์”ลั่นตัดขาดรุ่นพี่เตรียมทหาร “เสรีพิศุทธ์”

นายพยม ยังกล่าวหาว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ว่าไม่เคยควบคุมการประชุมให้อยู่ในวาระ แต่พยายามหาประเด็นเพื่อตรวจสอบเฉพาะ พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี โดยการรื้อคดีนาฬิกาหรู มาพิจารณาใหม่ ทั้งที่ ป.ป.ช. สอบสวน จนได้ข้อยุติแล้ว

ส่วนคนที่จะมาทำหน้าที่แทน ได้คุยกับแกนนำพรรคพลังประชารัฐ และเห็นว่า นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ มีความเหมาะสม

ขณะที่ นายสิระ พร้อมทำหน้าที่แทน แต่ต้องรอให้พรรคมีมติออกมาก่อน ยืนยันว่า ไม่ต้องการเป็นศัตรูหรือขัดขวางการทำหน้าที่ของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ แต่หากยังมีการใช้กรรมาธิการเป็นเครื่องมือทางการเมือง ก็จะไม่ยอมปล่อยผ่านในเรื่องนี้เช่นกัน

ด้านน.ส.นภาพร เพ็ชร์จินดา รองเลขาธิการพรรคเสรีรวมไทย ออกมาปฏิเสธแทน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ว่า ไม่ได้ใช้กรรมาธิการเป็นเครื่องมือทางการเมืองตามที่ถูกกล่าวหา การพิจารณาคำร้องแต่ละเรื่อง โดยเฉพาะนาฬิกาหรูของ พล.อ.ประวิตร เป็นเพราะมีผู้มายื่นร้องเรียน ไม่ได้ตั้งเรื่องขึ้นมาเอง สามารถตรวจสอบจากวาระการประชุมได้

ส่วนกรณีที่นายพยมจะลาออก อาจมาจากการทำงานหนัก และมีเรื่องพิจารณาแต่ละสัปดาห์หลายประเด็น จึงไม่สะดวกที่จะทำหน้าที่ต่อ แต่เชื่อว่าหากพูดคุยกันก่อน ก็เชื่อว่าจะสามารถปรับเปลี่ยนการทำงานร่วมกันได้

"เสรีพิศุทธ์" ยัน"ประยุทธ์-ประวิตร" ต้องเข้าแจงปมถวายสัตย์ฯ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ