ดีเอสไอ รับ “แชร์แม่มณี” เป็นคดีพิเศษ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ได้รับคดีแชร์แม่มณี เป็นคดีพิเศษแล้ว ล่าสุดอธิบดีดีเอสไอเข้าพบผู้บัญชาการตำรวจแห่งเพื่อประสานงานขอให้ช่วยส่งสำนวนคดีจากพื้นที่ต่าง ๆ มาให้ภายใน 15 พ.ย.นี้

เมื่อวันที่ (2 ต.ค.62) ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุชาติ วงศ์อนันต์ชัย ผู้ตรวจราชการกระทรวงยุติธรรม พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ (DSI) เข้าพบ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อหารือแนวทางการทำคดีแชร์ออมเงินแม่มณี โดยเฉพาะการตรวจสอบเส้นทางการเงินและการสืบทรัพย์คืนผู้เสียหาย โดยดีเอสไอได้ขอให้ตำรวจรวบรวมหลักฐานคดีนี้ส่งให้กับดีเอสไอในวันที่ 15 พฤศจิกายน ส่วนการสืบสวนสอบสวนดีเอสไอจะเป็นหน่วยหลักในการทำงาน พร้อมจะบูรณาการทำงานกับตำรวจ

เปิดโปงกลลวง แก๊งแชร์ลูกโซ่ หวั่นซ้ำรอย คดี “แม่มณี”

ด่วน!! ตร.จับ “แม่มณี” ได้ที่สัตหีบ

นายปิยะศิริ วัฒนวรางกูร ผู้อำนวยการกองธุรกิจการเงินนอกระบบ ดีเอสไอ ระบุว่า เชื่อว่าคดีนี้ยังมีตัวการร่วมเป็นแม่ข่าย หรือแม่ทีม ที่มีเจตนาหลอกลวงผู้เสียหายให้ลงทุนเล่นแชร์ หลังพบหลักฐานเชื่อมโยงผ่านเส้นทางการเงินซึ่งเชื่อได้ว่ามีแม่ทีมบางส่วนแอบอ้างชื่อแม่มณีในการระดมทุนโดยไม่ส่งเงินให้กับแม่มณี

สำหรับผู้เสียหายคดีแชร์แม่มณี ที่เข้าร้องทุกข์และลงทะเบียนผ่าน คิวอาร์โค้ด (QR Code) ของดีเอสไอ จนถึงขณะนี้มีทั้งหมด 3,202 ราย มูลค่าความเสียหายรวมแล้วกว่า 911 ล้านบาท

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ