ผู้นำหลายชาติ เดินทางถึง กทม. ร่วมประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 35


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้นำเมียนมาร์ มาเลเซีย เวียดนาม ลาว และบรูไน เดินทางถึงกรุงเทพฯ เตรียมร่วมประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 35

เมื่อวันที่ (2 พ.ย.62) นางอองซาน ซูจี ผู้นำรัฐบาลพลเรือนโดยพฤตินัยและรัฐมนตรีต่างประเทศเมียนมาร์, นายกรัฐมนตรีมหาเธร์ โมฮัมหมัด ประเทศมาเลเซีย, นายกรัฐมนตรี เหงียน ซวน ฟุค ประเทศเวียดนาม, นายกรัฐมนตรี ทองลุน สีสุลิด สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว และสมเด็จพระราชาธิบดีสุลต่านฮัสซานัล โบลเกียห์ ประเทศบรูไน เดินทางถึงกรุงเทพมหานคร  เพื่อเตรียมร่วมการประชุมสุดยอดผู้นำชาติสมาชิกอาเซียนที่มีขึ้นตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 4 พ.ย.62

อรินทราช 26-ทหาร 17,000 นาย พร้อมรักษาความปลอดภัย “ประชุมสุดยอดอาเซียน”

อาเซียนหวังประชุมผู้นำที่กรุงเทพได้ข้อสรุป RCEP

นอกจากผู้นำอาเซียนจาก 10 ประเทศสมาชิกแล้ว ยังมีผู้แทนระดับสูงจากประเทศคู่เจรจาของอาเซียนอีก 8 ประเทศ ประกอบด้วย ออสเตรเลีย, จีน, อินเดีย, ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, นิวซีแลนด์ และรัสเซีย ที่จะเข้าร่วมการประชุมสุดยอดอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

โดยประเด็นต่าง ๆ ที่คาดว่าจะมีการหารือประกอบด้วย การค้าระหว่างระหว่างประเทศ กรณีพิพาทในทะเลจีนใต้ และความเดือดร้อนของชาวโรฮิงญาที่หลบหนีการกดขี่ในประเทศเมียนมาร์

ในการประชุมสุดยอดครั้งนี้ ประเทศไทยได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่มากกว่า 17,000 นาย เพื่อดูแลรักษาความปลอดภัย หลังจากที่ระหว่างการประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียนเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เกิดเหตุระเบิดปั่นป่วนทั่วกรุงเทพมหานครนับสิบจุด

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ