“เสรีพิศุทธ์” โต้ “พยม” ลาออก กมธ.ป.ป.ช.เพราะไม่รู้กฎหมาย - ไม่ขัดข้อง พปชร.ส่ง “สิระ” เสียบแทน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ข้อกล่าวหาของ ‘นายพยม’ ที่อ้างว่า ‘พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์’ ใช้เวทีกรรมาธิการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ เป็นเครื่องมือทำลายความน่าเชื่อถือ ‘พล.อ.ประยุทธ์’ และ ‘พล.อ.ประวิตร’ ล่าสุด ‘พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์’ ออกมาปฏิเสธ ย้ำว่าการพิจารณาทุกเรื่องเป็นไปตามขั้นตอน และไม่ขัดข้องหากนายสิระ เจนจาคะ จะเข้ามาทำงานแทนนายพยม

เมื่อวันที่ (2 พ.ย.62) เอกสารและบันทึกการประชุม กรรมาธิการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (กมธ.ป.ป.ช.) ทั้ง 9 ครั้ง เป็นหลักฐาน และข้อมูล ที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานกรรมาธิการ นำมาใช้ชี้แจงกรณีที่นายพยม พรหมเพชร ส.ส.สงขลา พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะโฆษกกรรมาธิการ ลาออกจากการเป็นกรรมาธิการฯ โดยอ้างว่า อึดอัดใจในการทำงาน

"ส.ส.สิระ"ยินดีนั่ง กมธ.ป.ป.ช.คานอำนาจ"เสรีพิศุทธ์"

"เสรีพิศุทธ์" ยัน"ประยุทธ์-ประวิตร" ต้องเข้าแจงปมถวายสัตย์ฯ

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ระบุว่า การพิจารณาเป็นไปตามขั้นตอนและตามลำดับเรื่องที่รอการพิจารณา ไม่ได้เป็นการตั้งเลือกพิจารณาแบบเฉพาะเจาะจง ส่วนการเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร ไม่ใช่การตัดสินใจเพียงลำพังแต่เป็นมติของคณะกรรมาธิการ ซึ่งระหว่างการตัดสินว่าจะเชิญมาให้ข้อมูลหรือไม่  นายพยม ก็อยู่ในที่ประชุมตลอด ซึ่งหากไม่เห็นด้วยก็ควรโต้แย้งตั้งแต่ก่อนลงมติไม่ควรมาพูดหลังมติออกมาแล้ว

ทั้งนี้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังเชื่อว่าการลาออกของนายพยม น่าจะมาจากภาระงานในกรรมาธิการที่มีข้อร้องเรียนทั้งเก่าใหม่เข้ามามาก และนายพยม ไม่มีความรู้ข้อกฎหมายจึงอึดอัดใจ ส่วนพรรคพลังประชารัฐ จะส่งนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. มาแทน ก็ไม่มีปัญหา แต่เตือนว่าหากนายสิระ มีปัญหา ก็จะใช้สิทธิตรวจสอบกรณีการแสดงพฤติกรรมข่มขู่เจ้าหน้าที่ที่ จ.ภูเก็ต อยู่ พร้อมบอกว่า "จะกร่างกับคนอื่นได้ แต่อย่ามากร่างกับผม"

สำหรับการประชุมกรรมาธิการวันที่ 6 พฤศจิกายน พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร จะไม่มาให้ข้อมูล เพราะติดประชุมคณะรัฐมนตรี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เข้าใจและจะส่งหนังสือเชิญฉบับที่ 3 เพื่อนัดวันมาให้ข้อมูลใหม่ แต่หากยังไม่มาก็จะทำหนังสือออกคำสั่งให้มาชี้แจง รวมถึงจะนำเรื่องดังกล่าวไปอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลช่วงกลางเดือนธันวาคมนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ