แม่มณี ลั่น “ไม่ขอโทษ ไม่ได้ทำผิดอะไร” ขณะที่ผู้เสียหายเพิ่มเป็น 3,428 คน รวมกว่า 984 ล้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจจับกุมตัวแม่มณี สอบสวนหาเส้นทางการเงินทั้งหมด นักข่าวสอบถามแม่มณี ได้คำตอบเพียง “ไม่ขอโทษ ไม่ได้ทำผิดอะไร” พร้อมปฏิเสธพูดเรื่องเงินทั้งหมด

หลังจากตำรวจทำการจับกุมตัวแม่มณี ท้าวแชร์ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงประชาชนได้เมื่อวานนี้ที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ก่อนจะส่งตัวต่อให้ สภ.เมืองอุดรธานี เพื่อดำเนินการตามหมายจับ ล่าสุดแม่มณียังคงถูกควบคุมตัวอยู่ในห้องขังเพื่อรอทำการการสอบปากคำเพิ่มเติม

เปิดไทม์ไลน์ “แม่มณี” ตุ๋นแชร์หมื่นล้าน!!

ที่สภ.เมืองอุดรธานี น.ส.วันทนีย์ ทิพย์ประเวช หรือ แม่มณี และ นายเมธี ชิณภา แฟนหนุ่ม ยังคงถูกควบคุมตัวอยู่ในห้องขัง เพื่อรอการสอบปากคำเพิ่มเติม โดยเฉพาะประเด็นที่เกี่ยวข้องกับเส้นทางการเงินทั้งหมด หลังจากที่เมื่อช่วงเช้าตำรวจได้พาผู้ต้องหาทั้ง 2 คนมาพิมพ์ลายนิ้วมือ

ระหว่างนั้นผู้สื่อข่าวที่รออยู่ด้านนอก ได้พยายามสอบถามกับแม่มณี ว่าอยากจะขอโทษผู้เสียหายหรือไม่
แม่มณี ตอบว่า "ไม่ขอโทษ ไม่ได้ทำผิดอะไร" พร้อมปฎิเสธที่จะพูดถึงเรื่องเงินทั้งหมด บอกเพียงแต่ว่าทั้งหมดอยู่ในสำนวน

ขณะที่บริเวณด้านหน้าสถานีตำรวจภูธรเมืองอุดรธานี ตำรวจนำรถของกลางของแม่มณี 4 คัน มาจอดไว้ ซึ่งพบว่าขาดการต่อทะเบียน และบางคันมีสติกเกอร์ติดไว้ที่หน้ารถ ว่าสังกัดสารวัตรทหาร กองบัญชาการทหารสูงสุด

เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อหากับท้าวแชร์รายนี้และแฟนหนุ่มในข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน  ร่วมกันให้กู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน  และร่วมกันนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน ซึ่งวันนี้ตำรวจจะเร่งสอบปากคำ และเตรียมนำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดอุดรธานีในวันพรุ่งนี้ต่อไป

ด้าน นายปิยะศิริ วัฒนวรางกูร ผู้อำนวยการ กองคดีธุรกิจการเงินนอกระบบ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ระบุว่า ตามขั้นตอนแล้วจะต้องนำตัวผู้ต้องหาไปฝากขังที่ศาลจังหวัดอุดรธานีก่อน แต่ในส่วนของดีเอสไอระหว่างนี้จะยังไม่เข้าไปสอบปากคำผู้ต้องหาร่วมกับตำรวจ แต่จะเริ่มเรียกผู้เสียหายเข้ามาสอบปากคำอย่างละเอียดกับเจ้าหน้าที่ในสัปดาห์หน้า เพื่อขยายผลติดตามผู้ร่วมขบวนการทั้งหมด โดยจะประสานกับสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) เพื่อสอบเส้นทางการเงินว่าโอนไปที่ใดบ้างเพื่อดำเนินการอายัดทรัพย์นำมาคืบให้กับทางผู้เสียหายต่อไป


ส่วนยอดผู้เสียหายลงทะเบียนผ่านคิวอาร์โค้ดของดีเอสไอ ล่าสุดจำนวน 3,428 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 984 ล้านบาท

“บุ๋ม ปนัดดา” สงสัยอย่างแรง “แม่มณี” ใช้แอพฯอะไร?

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ