เผยผลสำรวจ ซูเปอร์โพล ยก “ลุงตู่” เป็นรัฐมนตรีขวัญใจประชาชน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำนักวิจัย ซูเปอร์โพล รายงานผลสำรวจรัฐมนตรีขวัญใจประชาชน 5 อันดับ พบ ‘ประยุทธ์’ ผลโหวตมากสุด

เมื่อวานนี้ (3 พ.ย.62) สำนักวิจัย ซูเปอร์โพล รายงานว่า ผลวิจัยเรื่อง รัฐมนตรีคนใดขวัญใจประชาชน โดยเมื่อถามถึงรัฐมนตรีขวัญใจประชาชนเมื่อนึกถึงรัฐมนตรีทั้งคณะ พบ 5 อันดับแรก ได้แก่ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ร้อยละ 42.9 ระบุ เพราะรักลุงตู่ ทำบ้านเมืองสงบ ไม่วุ่นวาย ไม่มีจลาจลเหมือนบางประทศ เป็นคนจริงจังจริงใจ ไม่หลอกลวง สอนประชาชนทำมาหากินมากกว่าขอกิน เสียสละยอมเหนื่อยแบกปัญหาคนทั้งประเทศ แต่ห่วงคนรอบข้างเป็นพิษและเสียงปริ่มน้ำไม่มั่นคง เป็นต้น

“ประยุทธ์” ชี้เศรษฐกิจไทยไม่ได้ถดถอย แค่เติบโตช้าลง

รองลงมาอันดับสอง นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี ร้อยละ 41.7 ระบุว่า เพราะเป็นรัฐมนตรีที่กล้าคิด กล้าทำ ยึดความถูกต้อง ปกป้องผลประโยชน์ชาติและดูแลรักษาสุขภาพประชาชน กล้าชนกลุ่มนายทุนที่ทำธุรกิจสารพิษอันตราย ผลงาน คือ แบนสารพิษ ทำตามสัญญากฎหมายกัญชาเพื่อการแพทย์และยกระดับ อสม.

ชื่นชมมติแบน ‘3 สารเคมี’ พร้อมหาแนวทางเยียวยาเกษตรกร

อันดับสาม นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ร้อยละ 35.6 ระบุว่า เป็นคนเก่ง มือเศรษฐกิจชั้นนำประเทศ วิสัยทัศน์กว้างไกล ไม่มีประวัติด่างพร้อย พัฒนาพื้นที่เศรษฐกิจอุตสาหกรรม ดึงดูดการลงทุน รถไฟฟ้าความเร็วสูง ทำไทยแข่งขันประเทศเพื่อนบ้านในอาเซียน

อันดับสี่ นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ร้อยละ 32.4 ระบุว่า มีผลงานช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และชิมช้อปใช้

ก.คลัง จ่อออก “ชิมช้อปใช้” เฟส 3 ขอประเมินผล 1 เดือน

อันดับห้า นางมนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรฯ ร้อยละ 31.7 ระบุว่า เป็นรัฐมนตรีหญิงที่กล้าหาญขัดผลประโยชน์กลุ่มธุรกิจสารพิษ ยึดสุขภาพประชาชนเป็นหลัก แบน 3 สารพิษ ช่วยคนไทยลดเสี่ยงโรคร้าย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ