"ทรัมป์" เตรียมย้ายสำมะโนครัวไป "ฟลอริดา" อ้างถูกฝ่ายตรงข้ามกลั่นแกล้ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ เตรียมยื่นเรื่องขอย้ายสัมโนครัวจากนครนิวยอร์กไปยังฟลอริดา โดยให้เหตุผลว่า ถูกนักการเมืองฝ่ายตรงข้ามกลั่นแกล้ง

ทรัมป์ประกาศว่า เขาและครอบครัวกำลังยื่นเรื่องขอย้ายสัมโนครัวออกจากนครนิวยอร์ก ไปอยู่ที่รีสอร์ท “มา-อา-ลาโก”(Mar-a-Lago) ในเมืองปาล์มบีช รัฐฟลอริดา

นิวยอร์กขอรัฐบาลกลางช่วยจ่ายงบอารักขา "ทรัมป์"

เขาให้เหตุผลว่า ที่จริงแล้วเขายังรักนครนิวยอร์กอยู่ แต่กลับถูกนักการเมืองระดับท้องถิ่นและระดับชาติกลั่นแกล้งและปฏิบัติไม่ดีต่อเขา ทั้งๆ ที่เขาก็จ่ายภาษีเป็นเงินหลายล้านดอลลาร์ต่อปี และเมื่ออยู่แล้วไม่มีความสุขจึงขอย้ายสัมโนครัวไปดีกว่า

สำหรับนักการเมืองที่ทรัมป์กล่าวถึงก็คือนาย”แอนดรูว์ คูโอโม” ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก และนาย”บิล เดอ บลาซิโอ”นายกเทศมนตรีนครนิวอยร์ก ซึ่งทั้งคู่เป็นสมาชิกพรรคเดโมแครต โดยเฉพาะนายคูโอโมถึงกับบอกกับชาวฟลอริดาว่า"ทรัมป์เป็นของพวกคุณแล้ว เชิญรับเอาไปได้เลย"

ด้านสำนักข่าว”นิวยอร์กไทมส์”รายงานว่า ทรัมป์และนางเมลานี สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง ได้ยื่นเรื่องขอย้ายสัมโนครัวไปตั้งแต่เดือนก.ย.ที่ผ่านมาแล้ว

ปัจจุบันทรัมป์และครอบครัวมีชื่ออยู่ในสัมโนครัวของอาคาร”ทรัมป์ ทาวเวอร์” แต่เขาใช้เวลาอยู่ที่นั่นเพียง 20 วัน แต่อยู่ที่”มาร์-อา-ลาโก”ถึง 99 วันในช่วงที่ผ่านมา

“ทรัมป์” ประกาศวางมือจากธุรกิจ ทุ่มเททำหน้าที่ ปธน.สหรัฐฯ 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ