ผู้ต้องหายาเสพติดหลบหนีระหว่างขึ้นศาลจังหวัดพัทยา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ต้องหายาเสพติดจำนวน 3 คน ใช้มีดแทงตำรวจบาดเจ็บ แล้วยิงปืนเปิดทางหลบหนี ระหว่างถูกนำตัวมาขึ้นศาลจังหวัดพัทยา

ที่เกิดเหตุบริเวณศาลจังหวัดพัทยา พบ ร.ต.อ.ฐนเมศร์ โพธิ์พันธ์ ที่มาช่วยราชการที่ศาลจังหวัดพัทยา ถูกแทงได้รับบาดเจ็บบริเวณซี่โครง อาการสาหัส

ตำรวจพัทยา ปิดล้อมจับเอเย่นต์ยาเสพติดกลางเมือง

สอบถามทราบว่า ผู้ต้องหาที่หลบหนี คือ นายหน่อย หรือ ต้น นิลเทศ อายุ 40 ปี น.ส.สิรินภา วิเศษฤทธิ์ อายุ 30 ปี และ บาส หรือบาร์ค อาเลน เฮลมัส อายุ 39 ปี สัญชาติอเมริกา ทั้งสามคนเป็นผู้ต้องหาคดียาเสพติด

ทั้งหมดถูกนำตัวมาขึ้นศาล แต่ระหว่างกำลังจะนำตัวกลับไปเรือนจำ นายหน่อย ใช้มีดแทงร.ต.อ.ฐนเมศร์ ก่อนใช้ปืนยิงเพื่อเปิดทางหลบหนี ขึ้นรถกระบะอีซูซุดีแมคแคปสีบรอนไม่ทราบหมายเลขทะเบียน จากนั้นผู้ต้องหาอีก 2 คนก็วิ่งตามไป

สอบถามเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำศาลจังหวัดพัทยา เล่าว่า วันนี้ ( 4 พ.ย.)เรือนจำพิเศษหนองปลาไหล อ.บางละมุง นำผู้ต้องหาคดีต่าง ๆ 14 คน มาขึ้นศาลจังหวัดพัทยา  โดยคุมตัวทั้งหมดเข้าสู่ห้องควบคุมตัวด้านหลังอาคารศาล  ขณะกำลังยืนรักษาความปลอด ภัยอยู่ด้านนอกจากนั้นก็ได้ยินเสียงเอะอะโวยวายจากด้านใน

จากนั้นก็มีเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ก่อนจะเห็นภาพผู้ต้องหา 3 คน เป็นชายต่างชาติ 1 คน ชายไทย 1 คน และหญิงไทยอีก 1 คน ที่ถูกพันธนาการด้วยโซ่ตรวนวิ่งตามกันออกมา จากนั้นก็ยิงปืนขึ้นฟ้าอีก 3 นัด แล้วพากันวิ่งขึ้นรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนด์ ไม่ทราบทะเบียน ซึ่งจอดทิ้งไว้อยู่ด้านหน้าศาลก่อนหลบหนีไป

สำหรับรถกระบะที่ผู้ต้องหาใช้หลบหนีนั้น ยังไม่แน่ชัดว่าถูกนำมาจอดทิ้งรอไว้ หรือมีคนขับมารอรับ เบื้องต้นประสานตำรวจทุกโรงพักในจ.ชลบุรี และพื้นที่ใกล้เคียงตั้งจุดสกัดตามเส้นทางหลบหนี เพื่อติดตามผู้ต้องหาทั้งหมด

สำหรับนายหน่อย เป็นผู้ต้องหาคดียาเสพติดยาบ้า 229,800 เม็ด ไอซ์ 542 กรัม เคตามีน 400 กรัม ยาอี 100 เม็ด ส่วนนายบาส หรือ บาร์ค อาเลน และ น.ส.สิรินภา เป็นผู้ต้องหาคดียาไอซ์

ด้าน นายสุริยัณห์ หงษ์วิไล โฆษกศาลยุติธรรม เปิดเผย จากการที่เจ้าหน้าที่ได้ดูกล้องวงจรปิดเบื้องต้น ได้มีการรายงานว่า พฤติการณ์ของสามผู้ต้องหาดังกล่าวมีการนัดแนะวางแผนกันมาอย่างดี ส่วนอาวุธปืนกับมีดที่คนร้ายใช้ก่อเหตุหลบหนีนั้น ทางเราจะต้องขอตรวจสอบรายละเอียดจากการไล่ดูกล้องวงจรปิดให้แน่ชัด จึงจะได้เบาะแสว่าอาวุธเหล่านั้นหลุดรอดสายตาเจ้าหน้าที่ไปถึงมือคนร้ายได้อย่างไร

ส่วนตำรวจที่ทำหน้าที่ดูแลบริเวณศาลนั้น นอกจากถูกแทงแล้วถูกยิงด้วย ขณะนี้ยังไม่มีรายงานว่าบาดเจ็บส่วนไหนบ้าง ได้พาส่งโรงพยาบาลแล้ว เบื้องต้นทราบว่าอาการสาหัส

“เบื้องต้นที่รับรายงานมา คนที่ลงมือยิงตำรวจที่ดูแลพื้นที่ศาลเป็นคนร้ายที่เป็นคนไทย และคนต่างชาติเป็นคนแทง โดยหลังจากคนร้ายชาวไทยยิงไปแล้ว 1 นัด จึงขู่ว่าจะยิงอีกตำรวจจึงต้องเปิดประตู และพอได้ออกมาแล้วคนร้ายก็ใช้อาวุธปืนยิงเปิดทาง จนวิ่งไปขึ้นรถกระบะที่จอดรออยู่หลบหนีไป” โฆษกศาลยุติธรรม กล่าว

ผู้ต้องหาสะเดาะกุญแจมือหลบหนีระหว่างนำตัวขึ้นศาล

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ