ศาลไม่ให้ประกันตัวแม่มณี ตร.จ่อออกหมายจับเครือข่ายเพิ่ม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากถูกสอบปากคำอย่างหนัก ล่าสุดพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ได้ควบคุมตัว แม่มณีและแฟนหนุ่มไปฝากขังต่อศาลแล้ว และมีรายงานว่าศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว

วันนี้ 4 พ.ย. 2562 พนักงานสอบสวนควบคุมตัวน.ส.วันทนีย์ ทิพย์ประเวช หรือแม่มณี พร้อมแฟนหนุ่ม ไปฝากขังที่ศาลจังหวัดอุดรธานี โดยระหว่างการนำตัวขึ้นรถ แม่มณีปฎิเสธตอบผู้สื่อข่าว มีเพียงแค่ชูสองนิ้วให้เท่านั้น ซึ่งล่าสุดมีรายงานว่าแม่มณีถูกส่งตัวเข้าเรือนจำไปแล้ว เพราะไม่ได้รับการประกันตัว

ฝากขัง “แม่มณี-แฟนหนุ่ม” คดีแชร์ลูกโซ่

แต่ก่อนที่จะนำตัวไปฝากขังต่อศาล ตำรวจภูธรจังหวัดได้ควบคุมตัว ผู้ต้องหาคดีโกงแชร์ทั้ง 2 รายนี้ไปสอบปากคำอีกรอบเพื่อขยายผลจับกุมเพิ่มเติม โดยทีมข่าวสังเกตเห็นว่าส่วนหนึ่งของการสอบปากคำ คือการให้แม่มณีและแฟนหนุ่มไล่เปิดเฟซบุ๊กข้อความแชตต่างๆที่เคยสื่อสารถึงกลุ่มเครือข่ายที่เคยติดต่อกัน และมีรายงานว่าเร็วๆ นี้ตำรวจจะออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมด้วย

ขณะที่ วันนี้มีรายงานว่าก่อนที่แม่มณี หรือเดียร์ จะถูกออกหมายจับ แม่ของเดียร์ได้ยักย้ายถ่ายเทเงินไปให้คนอื่นๆ อีกหลายล้านบาท ซึ่งตำรวจกำลังอยู่ระหว่างการสืบสวนเส้นทางการเงินเหล่านี้ด้วย ส่วนที่แม่มณีออกมาให้สัมภาษณ์ก่อนหน้านี้ว่า ได้โอนเงินให้ลูกแชร์จนวินาทีสุดท้ายก่อนที่จะถูกจับ จากการสืบสวนก็พบว่าบัญชีที่ถูกโอนเงินออกไปก็ไม่ใช่รายชื่อของลูกข่ายในวงแชร์ด้วย

ดารา"ไทบ้านเดอะซีรีส์"แจ้งความตกเป็นเหยื่อแชร์แม่มณี

ส่วนผู้เสียหายเหยื่อโกงแชร์ วันนี้ก็ทยอยเดินทางมาแจ้งความกับตำรวจ หนึ่งในนั้นก็คือ น.ส.สุธิดา บัวติก นักแสดงสาวจากภาพยนตร์​ไทบ้านเดอะซีรีส์ เธอบอกว่าเพิ่งนำเงินมาเริ่มเล่นแชร์ออมเงินกับแม่มณีเป็นเดือนแรก โดยโอนผ่านบัญชีของแฟนแม่มณีเป็นเงิน 6 แสนบาท

ล่าสุด พล.ต.ท.​เจริญวิทย์ ศรีวนิช ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ระบุว่าขณะนี้ได้สืบทรัพย์แม่มณีมาอายัดได้เพิ่มอีกกว่า 20 ล้านบาท เป็นบ้านราคา 15 ล้านบาทหนึ่งหลัง , คอนโด ,รถยนตร์ ,เงินในบัญชีอีก 8 ล้านบาท และอื่นๆ รวมแล้วทรัพย์สินที่ยึดมาได้ตอนนี้มีทั้งหมดราว 100 ล้านบาท

ขณะนี้ตำรวจกำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบผู้เกี่ยวข้อง และจะออกหมายจับเพิ่มเติม ทั้งเพื่อนที่ตั้งบริษัท ทำธุรกิจด้วยกัน รวมถึงแม่ข่ายระดับบนที่คาดว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเส้นทางการเงินอีกราว 10 กว่าคน ซึ่งหากพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องก็จะออกหมายจับทั้งหมด

ส่วนแม่ของแม่มณี เบื้องต้นตำรวจได้สอบสวนและกันตัวไว้เป็นพยานแต่หากสืบสวนแล้วพบว่าเกี่ยวข้องกับการยักย้ายถ่ายเทเงิน ก็จะออกหมายจับด้วย

แม่มณี ลั่น “ไม่ขอโทษ ไม่ได้ทำผิดอะไร” ขณะที่ผู้เสียหายเพิ่มเป็น 3,428 คน รวมกว่า 984 ล้าน

“แม่มณี” ลั่นไม่หนี-ไม่โกง โยนแม่ข่ายโลภหาลูกข่ายเอง

เปิดโปงกลลวง แก๊งแชร์ลูกโซ่ หวั่นซ้ำรอย คดี “แม่มณี”

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ