แม่ข่าย"แชร์แม่มณี"อ้างพร้อมรับความเสี่ยง แต่ไม่พร้อมถูกโกง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




1 ในแม่ข่ายแชร์แม่มณี เปิดใจกับทีมข่าวพีพีทีวีเกี่ยวกับปัญหาที่กำลังเกิดขึ้นว่า ทุกคนสามารถเป็นแม่ข่ายหรือแม่ทีมได้ง่าย เพราะมีเครือข่ายอยู่ทั่วประเทศ เบื้องต้นคาดมีมากกว่า 2 พันคน ส่วนประเด็นแม่มณีออกมาระบุว่า แม่ทีมโลภออกหาลูกข่ายเองหวังกินส่วนต่าง พวกเขายอมรับว่า พร้อมยอมรับความเสี่ยง แต่ไม่พร้อมถูกใครโกง

คำพูดของ 1 ในแม่ข่ายแชร์แม่มณี ที่ออกมายอมรับว่า ทุกคนมีความโลภ แต่ไม่ต้องการถูกโกงแบบนี้

“แม่มณี” ลั่นไม่หนี-ไม่โกง โยนแม่ข่ายโลภหาลูกข่ายเอง

โดยเธอเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมว่า ตัวเองป็นแม่ข่ายหรือทีม มีลูกทีมอยู่ 40 คน ความเสียหายประมาณ 9 แสนบาท แต่เธอเคลียร์เงินให้ผู้เสียหายได้ เพราะส่วนใหญ่เป็นญาติพี่น้อง จึงไม่กังวลเรื่องคดีความ โดยตัวเองหักหัวคิว 23 % และพร้อมให้ความร่วมมือเจ้าหน้าที่

1แม่ข่ายคนนี้บอกว่า ส่วนตัวเชื่อว่าผู้เสียหายที่ออกมาแจ้งความส่วนใหญ่แจ้งความแม่มณีโดยตรง เพราะโอนเงินผ่านบัญชีแม่มณี ไม่มีใครเกณฑ์คนออกไปแจ้งความเอาผิดแม่มณี ผ่านแม่ทีม เพราะต้องแจ้งเป็นลำดับขั้น ใครโอนให้ใคร ก็ต้องแจ้งความดำเนินคดีกับคนนั้น 

แม่ทีมรายนี้ อธิบายว่า การเป็นแม่ทีม ไม่มีเงื่อนไขว่าต้องออมเงินจำนวนเท่าไหร่ และสามารถออมเงินผ่านบัญชีแม่มณีได้โดยตรง หรือผ่านคนกลางคือ "แม่ข่ายหรือแม่ทีม" โดยคิดเปอร์เซ็นหักหัวคิวกันเองและแม้ว่าจะไม่มีกฎเกณฑ์กำกับ แต่แม่มณีรู้อยู่แก่ใจว่า แม่ทีมออกไปหาลูกทีมเพิ่ม แต่ก็ไม่เคยห้ามปรามแต่อย่างใด

สำหรับระบบการออมของบรรดาลูกทีมจะผ่านแม่ทีมโดยแม่ทีมจะหักเปอร์เซ็นกันเองแล้วแต่ตกลงกับลูกทีม โดยที่แม่ทีมจะปิดบังและไม่บอกว่าออมเงินผ่านใคร ก่อนนำเงินกำไร 93% ที่ได้จากการออมกับแม่มณีมาแบ่งให้ลูกทีมตามที่กำหนดไว้

แต่สุดท้ายเธออ้างว่า เงินทั้งหมดถูกส่งต่อไปยังแม่มณีเพียงคนเดียว ทั้งประเทศมีแม่ทีมไม่ต่ำกว่า 2 พันคน มีกลุ่มปิดในเฟซบุ๊ก 5 พันคน และเฟซบุ๊กสำหรับโพสต์สลิปเงิน 2-3 พันคน และเท่าที่รู้จักแม่ทีมที่มีลูกทีมน้อยสุดคือ 10 คน ส่วนมากที่สุดอยู่ที่ 500-600 คน ส่วนที่รวมตัวกันไว้คร่าวๆ ตอนนี้มีแม่ทีม 29 คน รวมความเสียหาย 48 ล้านบาท 

ปธ.สมาพันธ์แชร์ลูกโซ่ฯ ชี้ แม่มณี ให้การส่งผลบวกกับตัวเอง

ขณะนายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะประธานสมาพันธ์ต่อต้านแชร์ลูกโซ่แห่งประเทศไทย ระบุว่า การออกมาพูดของแม่มณี ส่งผลต่อรูปคดี โดยเฉพาะการชดใช้ค่าเสียหาย เพราะผู้เสียหายที่ฟังคำพูด จะเกิดการฉุกคิด ว่าการออกมาแจ้งความแม่มณี อาจไม่ได้เงินคืน หรือต้องไปแจ้งความกับแม่ทีม เพราะเรื่องนี้ที่ต้องให้ความเป็นธรรมแม่มณีด้วยเช่นกัน หากไม่ได้โอนเงินให้แม่มณี แต่ไปแจ้งความแม่มณี อาจเข้าข่ายแจ้งความเท็จได้

นายสามารถ ให้ความเห็นด้วยว่า แชร์แม่มณีเป็นการหลอกลวงธรรมดาๆ สร้างความน่าเชื่อถือให้ตัวเองผ่านสื่อออนไลน์ แต่ความเสียหายเทียบไม่ได้กับแชร์ในอดีต เช่น แชร์แม่ชม้อย แชร์โอดีแคปปิตอล หรือแชร์ยูฟัน โดยการป้องกันประชาชนไม่ให้เป็นเหยื่อแชร์ลูกโซ่ นายกรัฐมนตรีกำหนดให้เป็นวาระแห่งชาติ ล่าสุดกำลังออกร่าง พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามในลักษณะแชร์ลูกโซ่

เปิดไทม์ไลน์ “แม่มณี” ตุ๋นแชร์หมื่นล้าน!!

ฝากขัง “แม่มณี-แฟนหนุ่ม” คดีแชร์ลูกโซ่

“มะนาว” โพสต์ล่าสุด “จะมีสักกี่คนอยู่เคียงข้างเรา..”

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ