เปิดใจเด็กวัย 15 ปี รับออเดอร์กระทงรูปการ์ตูนดังถูกจับปรับ 5 หมื่น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เด็กหญิงวัย 15 ปี ประดิษฐ์กระทงขาย จู่ๆมีคนติดต่อมาสั่งทำกระทงรูปการ์ตูนดัง พอไปส่งของกลับถูกจับข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์ ถูกตัวแทนลิขสิทธิ์ล่อซื้อ เรียกเงิน 5 หมื่นบาท เจรจาต่อรองจ่าย 5 พันบาท ขณะที่ตำรวจบอกต้องทำตามกฎหมาย

ตร.ยันไม่มีเอี่ยวรีดค่าลิขสิทธิ์ เค้กวุ้นโดราเอมอน

กระทงซาลาเปาดอกกุหลาบลดโลกร้อนที่นครสวรรค์

กระทงประดิษฐ์ที่มีการปริ๊นซ์ภาพลายการ์ตูนริลัคคุมะ และแมวการ์ฟิล มาทำเป็นหน้าตาเหล่านี้ เกิดจากมีผู้โทรศัพท์ติดต่อมาที่น้องอ้อม (นามสมมติ) อายุ 15 ปี นักเรียนที่จังหวัดนครราชสีมา หารายได้พิเศษด้วยการทำกระทงขมปังขายในช่วงวันลอยกระทง และได้โพสลงในเฟซบุ๊ก ซึ่งปกติจะทำเป็นลายดอกไม้

น้องอ้อม (นามสมมติ) ผู้เสียหาย เล่าว่าคนที่โทรมาสั่งให้ทำกระทงหน้าตาลายนี้ จำนวน 136 ชิ้น โดยให้กระทงแต่ละอันติดรูปภาพการ์ตูนดัง ซึ่งเมื่อถึงเวลานัด ช่วงเย็นวันที่ 1 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา น้องอ้อมนำกระทงจำนวน 30 ชิ้น ไปส่งให้กับลูกค้าคนดังกล่าวที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในตัวเมืองนครราชสีมา แต่กลับถูกลูกค้าแสดงตนเป็นตัวแทนลิขสิทธิ์ของบริษัทการ์ตูนล่อซื้อจับกุม นำตัวส่งสถานีตำรวจ โดยตัวแทนลิขสิทธิ์ได้พูดข่มขู่ให้น้องอ้อมหาเงิน 5 หมื่นบาท มาเสียค่าปรับ เด็กหญิงไม่มีเงินมากพอและอยู่ในอาการตกใจ จึงขอให้ญาติที่เป็นอดีตตำรวจช่วยเจรจา จบลงที่ต้องจ่ายคนล่อซื้อ 5 พันบาท เรื่องนี้ทำให้น้องอ้อมเสียใจอย่างมาก ที่อุตส่าห์ช่วยพ่อแม่หาเงิน ต้องทำกระทงหามรุ่งหามค่ำ กลับมาถูกล่อซื้อเรียกรับเงินแบบนี้

หลังเกิดเหตุคนในครอบครัวนี้ทุกคนตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งพ่อ แม่ และยาย ซึ่งเห็นว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้อง เพราะปกติไม่ได้ทำลายลิขสิทธิ์ แต่ลูกค้าจงใจสั่งเพื่อล่อซื้อจับกุม ตัวแทนลิขสิทธิ์ไม่ควรหากินกับเด็กแบบนี้

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า เรื่องดังกล่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปฏิบัติหน้าที่ไปตามกฎหมาย เพราะหากไม่ดำเนินการก็จะเป็นการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นช่องโหว่ของกฎหมายเช่นเดียวกัน ซึ่งอยากฝากเตือนนักเรียนนักศึกษาหากจะกระทำการใดๆ ควรคิดไตร่ตรองให้รอบคอบเสียก่อน เพราะอาจจะเกิดเหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าวขึ้นได้

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ