เจ้าของลิขสิทธิ์แถลงไม่ได้มอบหมายให้จับลิขสิทธิ์ผิดกฎหมาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากกรณีเด็กหญิงวัย 15 ปี ถูกจับข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์เพราะมีตัวแทนเจ้าของลิขสิทธิ์ล่อซื้อ ล่าสุด บริษัทลิขสิทธิ์ออกมาแถลงว่าไม่ได้มีส่วนรู้เห็นเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวและทางบริษัทไม่มีนโยบายล่อซื้อเพื่อเก็บค่าลิขสิทธิ์แต่อย่างใด

กรมทรัพย์สินฯ แจงปม ด.ญ.ถูกล่อซื้อกระทงลิขสิทธิ์ “ฟ้องกลับได้”

“ทนายเดชา” ชี้ “ตัวแทนลิขสิทธิ์” จ้างเด็กทำกระทง มีความผิดฐานกรรโชก

หลังจากกรณีเด็กหญิงวัย 15 ปี ประดิษฐ์กระทงขาย จู่ๆมีคนติดต่อมาสั่งทำกระทงรูปการ์ตูนดัง พอไปส่งของกลับถูกจับข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์ โดยถูกตัวแทนลิขสิทธิ์ล่อซื้อ เรียกเงิน 50,000 บาท

ทางด้านบริษัท ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) ในฐานะตัวแทนลิขสิทธิ์ ของบริษัท San-X ประเทศญี่ปุ่นตั้งแต่ปี 2560 โดยครอบคลุมประเทศต่าง ๆ ดังนี้ ไทย สิงคโปร์ มาเลเซีย กัมพูชา เมียนมาร์ ลาว และเวียดนาม

บริษัท ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) ขอชี้แจงให้ทราบโดยทั่วกันว่า ไม่ได้มอบหมายให้ผู้ใดทำการจับลิขสิทธิ์ผิดกฎหมายแต่อย่างใดตามข่าวที่ก่อให้เกิดความเข้าใจผิด ซึ่งตอนนี้ทางบริษัทฯ ได้ทำการปรึกษาฝ่ายกฎหมายและมอบหมายให้ทนายความดำเนินการสืบหาความจริงในกรณีที่เกิดขึ้น เพื่อจะได้ปฏิบัติอย่างถูกต้องและเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ทั้งนี้ ทางบริษัทฯ ขอยืนยันว่า เรายังมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจอย่างถูกต้อง เป็นธรรม โปร่งใส และยึดหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี โดยคำนึงถึงประโยชน์ของผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่ายเป็นสำคัญ เพื่อให้เกิดความยั่งยืนในการดำเนินธุรกิจในอนาคต

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ