ทหารเรือ ช่วยลูกเรือประมงลอยคอ กลางทะเล นาน 11 ชั่วโมง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กองทัพเรือ สั่ง เรือต. 81ช่วยเหลือลูกเรือประมง รอดอย่างปาฏิหาริย์ หลังพลัดตกจากเรือลอยคอกลางทะเลนาน 11 ชั่วโมง

วานนี้ 4 พ.ย. 2562 ศูนย์ บรรเทาสาธารณภัยทัพเรือภาคที่ 1 กองทัพเรือ ได้รับแจ้งจาก ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล  จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ว่า ได้เกิดเหตุ ลูกเรือประมง ท.เทพอนุรักษ์ 9 ชื่อ นายพงษ์พร  เปรี้ยวน้อย อายุ 51 ปีได้พลัดตกน้ำขณะทำการประมง เมื่อเวลาประมาณ 19. 00 น. บริเวณ ระยะ 1 ไมล์ จากเกาะพิง ต.อ่าวน้อย อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์

ลูกเรือประมงรอดตายหลังลอยคอกลางทะเล 15 ชม.

พล.ร.ท.สุทธินันท์ สมานรักษ์ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 สั่งการให้ ร.อ. วิโรจน์ อารียวงศ์สถิตย์ ผู้บังคับการเรือ ต.81 ซึ่งทำการลาดตระเวนอยู่บริเวณใกล้ที่เกิดเหตุ ออกเดินทางเพื่อเร่งทำการค้นหาและช่วยเหลือผู้ประสบภัย ในบริเวณที่ได้รับแจ้ง

จากการค้นหาเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากกระแสน้ำ กระแสลม และสภาวะคลื่นลมที่มีกำลังแรง จนกระทั่ง เวลา 06.15 น.  ของวันนี้ 5 พ.ย. จึงได้ค้นพบผู้ประสบภัยและได้ รีบให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน พร้อมกับทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น

โดยผู้ประสบภัยมีอาการมือเท้าเปื่อยเกิดจากการลอยตัวอยู่ในทะเลนาน ถึง 11 ชั่วโมง มีอาการหวาดผวา แต่พอสื่อสารได้ เรือ ต.81 จึงได้นำผู้ประสบภัยเดินทางกลับเข้าฝั่ง ที่ ท่าเรือประจวบคีรีขันธ์ อ.บางสะพาน และประสานกับหน่วยงานในพื้นที่ นำตัวผู้ประสบภัยเข้ารักษาพยาบาลที่โรงพยาบาลต่อไป

ปลอดภัย! ตำรวจน้ำช่วยเหลือลูกเรือลอยคอระทึกในทะเล

แก๊งค้ายา เรือล่มกลางทะเล กอดถุงโคเคนลอยคอ 7 ชม.

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ