เด็กหญิง 15 ปี ไม่ขอรับเงินค่าปรับลิขสิทธิ์กระทงคืน จ่อฟ้องกรรโชกทรัพย์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เด็กหญิง 15 ปี ไม่ขอรับเงินค่าปรับลิขสิทธิ์กระทงคืน เตรียมรวมตัวผู้เสียหายจากถูกล่อซื้อจับลิขสิทธิ์หลายรายฟ้องกลับคดีกรรโชกทรัพย์

ความคืบหน้า คดีเด็กหญิงวัย 15 ปี ชาว จ.นครราชสีมา ถูกตัวแทนลิขสิทธิ์ดำเนินการล่อซื้อจับกุมสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ เนื่องจากเด็กหญิงคนดังกล่าวได้ประดิษฐ์กระทงขาย โดยติดรูปตัวการ์ตูนดัง ก่อนที่จะมีการล่อซื้อ ให้เด็กหญิงนำกระทงดังกล่าวมาส่งที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ลานย่าโม) ภายในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา และจับตัวเด็กหญิงไปดำเนินคดีที่ สภ.เมืองนครราชสีมา พร้อมเรียกเงินค่าปรับจำนวน 50,000 บาท เพื่อเป็นการไกล่เกลี่ย แต่ตำรวจช่วยเจรจาให้จนกระทั่งตกลงจ่ายค่าปรับไปที่ 5,000 บาทนั้น

คอนเทนต์แนะนำ
เจ้าของลิขสิทธิ์แถลงไม่ได้มอบหมายให้จับลิขสิทธิ์ผิดกฎหมาย

บ่ายวันนี้ 5 พ.ย. 2562 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า ผู้ที่อ้างตัวว่าเป็นตัวแทนของเจ้าของลิขสิทธิ์ตัวการ์ตูนดังกล่าว ได้ติดต่อไปที่ทนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เพื่อขอนำเงิน 5,000 บาท ที่ปรับน้องอายุ 15 ปี มาคืนให้ โดยจะคืนให้ผ่านทางตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา

แต่ล่าสุดทราบว่าทางผู้ปกครองของเด็ก พร้อมทั้งครอบครัวจะไม่ยอมรับเงินใดๆ เนื่องจากลักษณะพฤติกรรมของกลุ่มคนดังกล่าว คล้ายกับขบวนการมิจฉาชีพ ซึ่งในวันเดียวกันนั้นมีผู้ที่ถูกกลุ่มคนดังกล่าวล่อซื้อและจับมาเรียกเงินปรับค่าลิขสิทธิ์อยู่ 5-6 ราย

โดยบางรายถึงกับยินยอมจ่ายเงินให้กับกลุ่มคนดังกล่าวไปถึง 20,000 บาท เพื่อไม่ต้องการให้มีการฟ้องคดีละเมิดลิขสิทธิ์ เหมือนเป็นการกรรโชกทรัพย์ ซึ่งหลังจากนี้จะได้ประสานผู้เสียหายทั้งหมด มารวมตัวกันแจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มบุคคลที่อ้างตัวเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ในการจับเรียกเงินค่าปรับครั้งนี้ต่อไป

ขณะเดียวกัน พ.ต.อ.คเชนท์ เสตะปุตตะ ผู้กำกับการ สภ.เมืองนครราชสีมา เปิดเผยว่า สำหรับคดีนี้ตนเองตนเองก็รู้สึกเห็นใจน้องวัย 15 ปี เพราะมีความตั้งใจที่จะหาเงินรายได้เสริมช่วยแบ่งเบาภาระของผู้ปกครอง และไม่ได้มีการทำเป็นธุรกิจใหญ่โตอะไร

หลังจากนี้ก็จะได้ประสานไปที่ผู้ปกครองเพื่อหาทางช่วยเหลือเยียวยาตามความเหมาะสม ส่วนหากตัวแทนลิขสิทธิ์ จะติดต่อขอนำเงินค่าปรับ มามอบให้กับครอบครัวของน้องวัย 15 ปี ตนเองก็พร้อมที่จะเป็นตัวกลางให้

ขณะเดียวกันถ้าหากผู้ที่ถูกจับละเมิดลิขสิทธิ์ ซึ่งมีอยู่หลายราย หากจะมีการรวมตัวกันมาแจ้งความถูกกลุ่มบุคคลดังกล่าวกรรโชกทรัพย์ ตำรวจก็พร้อมที่จะรับแจ้งความไว้ดำเนินคดีเช่นกัน

เปิดใจเด็กวัย 15 ปี รับออเดอร์กระทงรูปการ์ตูนดังถูกจับปรับ 5 หมื่น

“ทนายเดชา” ชี้ “ตัวแทนลิขสิทธิ์” จ้างเด็กทำกระทง มีความผิดฐานกรรโชก

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ