ตร.ออกหมายจับเครือข่าย"แม่มณี" อีก 2 คน ขยายผลเพิ่ม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำหรับความคืบหน้าคดีโกงแชร์แม่มณี วันนี้ตำรวจได้ขยายผลต่อเนื่อง มีความเคลื่อนไหวตลอดทั้งวัน ตำรวจออกหมายจับคนสนิทแม่มณีได้เพิ่มอีก 2 ราย และพร้อมทั้งตรวจยึดเงินสดมาได้เพิ่มเติมด้วย

เปิดไทม์ไลน์ “แม่มณี” ตุ๋นแชร์หมื่นล้าน!!

ศาลไม่ให้ประกันตัวแม่มณี ตร.จ่อออกหมายจับเครือข่ายเพิ่ม

หนึ่งในจุดที่ตำรวจลงพื้นที่เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ก็คือที่อาคารพานิชย์​ของแม่มณีที่ถูกอายัดมาเมื่อหลายวันก่อน เพื่อทำการเปิดตู้เซฟ 2 ใบ ใบแรกเป็นเซฟใบใหญ่สูงกว่า 1 เมตร ผลปรากฎว่าหลังจากใช้ความพยายามเปิดนานเกือบ 1 ชั่วโมง เซฟใบดังกล่าวเป็นตู้เซฟเปล่า ส่วนตู้เซฟใบเล็กอีกใบ ตำรวจได้ยกมาเปิดที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี ซึ่งผลสุดท้ายก็พบว่าไม่มีของมีค่าอยู่ภายในเช่นกัน

พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า จริงๆแล้วก็ไม่อยากจะเปิดเซฟด้วยวิธีนี้แต่แม่มณีอ้างว่าจำรหัสไม่ได้ จึงจำเป็นต้องใช้วิธีนี้เพื่อให้ประชาชนได้เห็นชัดว่าด้านในตู้เซฟนั้นมีอะไรหรือไม่

แม้ในตู้เซฟจะไม่มีของมีค่าอยู่ภายใน แต่ความพยายามของตำรวจวันนี้ก็ไม่สูญเปล่า เพราะล่าสุดหลังจากที่ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ที่เกี่ยวข้องใกล้ชิดกับแม่มณีมาสอบปากคำเพิ่มเติมเมื่อช่วงเช้า ตำรวจได้ขยายผลเพิ่มเติม และสามารถยึดอายัดเงินสดมาได้อีกกว่า 11  ล้านบาท พร้อมทรัพย์สินมีค่าอื่นๆทั้ง รถยนต์ บ้านเดี่ยว เงินในบัญชี และสิ่งของอื่นๆอีกมูลค่ากว่า 16 ล้านบาท รวมแล้วทรัพย์สิน​ที่ยึดอายัดมาได้วันนี้มีมากกว่า 27 ล้านบาท

ซึ่งทรัพย์สินก้อนนี้ ส่วนหนึ่งมาจากผู้ต้องหา 2 รายที่ถูกออกหมายจับวันนี้ คือนายปิยะ คีรีสุวรรณกุล อายุ 22 ปี และ น.ส.พรสวรรค์ ภูอินอ้อย อายุ 19 ปี ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย เป็นคนใกล้ชิดกับแม่มณีร่วมทำธุรกรรมการเงินและธุรกิจด้วยกัน และพบว่าเป็นที่ไปเบิกเงินออกมายักย้ายถ่ายเทไปยังบุคคลอื่นๆก่อนที่แม่มณีจะถูกจับด้วย

น่าสนใจว่าปึกเงินที่ตำรวจนำมาแสดงวันนี้ทีมข่าวสังเกตเห็นว่ามีบางปึกลงวันที่ส่งเงิน วันที่ 4 พฤศจิกายน ก็คือเมื่อวานนี้ ซึ่งตำรวจระบุว่า จำนวนเงินที่ผู้ต้องหาเบิกออกมาทั้งหมดถูกกระจายออกไปให้หลายคน เบื้องต้นตำรวจกำลังติดตามขยายผลทั้งหมด

ขณะที่ พล.ต.ท.​เจริญวิทย์ ศรีวนิช ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ระบุว่าผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้เน้นย้ำถึงผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเส้นทางการเงิน หรือผู้ที่รู้เบาะแสว่าเงินอยู่ไหน ฝากใครอย่างไรบ้าง ให้รีบนำกลับมาส่งคืนหรือแจ้งตำรวจ ไม่เช่นนั้นจะถูกดำเนินคดีในช่วยกันปกปิดซ่อนเร้นด้วย

ส่วนการปูพรมตรวจค้นบ้านพักเครือข่ายแม่มณี 5 จุด เมื่อช่วงเช้าวันนี้ ตำรวจมุ่งเน้นไปที่การตรวจหาเอกสารเส้นทางการเงินต่างๆของแม่มมณี และเป็นจุดที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มคนที่อาจจะถูกออกหมายจับหลังจากนี้ แต่ยังไม่มีรายงานว่าพบหลักฐานสำคัญใดๆ สำหรับยอดผู้เสียหายจากคดีโกงแชร์แม่มณีที่เข้าแจ้งความ ขณะนี้มีทั้งสิ้น 290 คน รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 160 ล้านบาท ส่วนทรัพย์สินที่ตรวจยึดมาได้ มีทั้งหมดราว 127 ล้านบาท

เบื้องต้นตำรวจได้เชิญผู้ที่ใกล้ชิดแม่มณีบางคนมาสอบปากคำเพิ่ม ณ เวลานี้ ซึ่งน่าจะเป็นกลุ่มคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเส้นทางการเงินของแม่มณีด้วย และมีรายงานว่าวันพรุ่งนี้น่ทจะออกหมายจับเพิ่มเติมด้วย

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ