ยิงถล่มยะลา! เสียชีวิต 15 ราย โปรยตะปูเรือใบกันจนท.ช่วยเหลือ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุดึก 5 พ.ย. ใช้อาก้ารัวถล่มป้อมยามจุดตรวจ ชรบ.ประจำหมู่บ้าน เบื้องต้นเสียชีวิต 15 ราย จนท.ไม่สามารถเข้าจุดเกิดเหตุ หวั่นคนร้ายซุกระเบิด

วันที่ 6 พ.ย.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าภายหลังเมื่อเวลา 23.20 วันที่ 5 พ.ย. 2562 ที่ผ่านมา  พ.ต.อ.ทวีศักดิ์ ทองสองสี ผกก.สภ.ลำใหม่ อ.เมือง จ.ยะลา ได้รับแจ้ง  ว่า เกิดเหตุคนร้ายยังไม่ทราบจำนวน ใช้อาวุธสงคราม ทั้ง อาก้า เอ็ม 16 และลูกซอง ยิงถล่ม ป้อมยามจุดตรวจ ชรบ.ประจำหมู่บ้าน ทุ่งสะเดา และชุดคุ้มครองตำบลลำพยา หมู่ที่ 5 ต.ลำพยา อ.เมือง จ.ยะลา เบื้องต้นมีรายงานผู้เสียชีวิต 15 ราย

คนร้ายประกบยิง ตำรวจยะลาเสียชีวิต

คนร้ายลอบยิงอาสาฯนราธิวาส เสียชีวิต 2 คน คาดสร้างสถานการณ์

ทั้งนี้ โดยหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้ง ได้พยายามเข้าไปช่วยเหลือในที่เกิดเหตุ แต่พบว่า ตามเส้นทางเข้าไปยังจุดเกิดเหตุ คนร้ายได้เผายางรถยนต์ บนถนนหลายจุด พร้อมกับโปรยตะปูเรือใบตลอดเส้นทาง  เจ้าหน้าที่ต้องเข้าไปอย่างระมัดระวัง และกวาดตะปูเรือใบไปด้วย ระหว่างการปฏิบัติ ทำให้รถยนต์ของชุดกู้ชีพกู้ภัย แม่ทับทิม และแม่กอเหนี่ยว ถูกตะปูเรือใบ ยางระเบิดไปจำนวน 4 คัน ผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิต ชุดกู้ชีพภัย กู้ภัย ได้นำมายัง รพ.ศูนย์ยะลา ในเวลาต่อมา โดยมี พล.ต.ต.ปราบพาล  มีมงคล ผบก.ภ.จว.ยะลา นายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลาคนใหม่ ซึ่งมารัยตำแหน่งในวันนี้ เดินทางไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บและให้กำลังใจญาติผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ที่ รพ.ด้วย

ยะลาเดือด! ยิงถล่มจุดตรวจร่วม อส.เสียชีวิต 2 นาย สาหัส 2

จากการสอบสวนทราบว่า กำลัง ชรบ.และ อส.มาเข้าเวรยามประจำป้อมยาม จำนวน 14 นาย ขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ มีคนร้าย ยังไม่ทราบจำนวน ใช้รถ จยย.และเดินเท้า เข้ามาประชิดที่ตั้งจุดตรวจ และใช้อาวุธปืนสงคราม ทั้งอาก้า เอ็ม 16 ลูกซอง และปืนพกสั้น ยิงเข้าใส่ จุดตรวจเป็นชุดๆ เป็นร้อยนัด จน จนท.ตั้งตัวไม่ทัน และใช้อาวุธปืนประจำกายยิงตอบโต้ออกพร้อมกับได้ล่าถอยเข้าสวนยางหลังจุดตรวจ ทำให้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต จำนวนดังกล่าว เบื้องต้น คาดว่า จะเป็นการปฏิบัติการของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบที่เคลื่อนไหวในพื้นที่ ต.ลำพยาและตำบลใกล้เคียง  ขณะนี้ จนท.ยังไม่สามารถเข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ เกรงว่าคนร้ายอาจซุกระเบิดเพื่อทำร้าย จนท.ที่จะเข้าไปตรวจสอบ ต้องรอให้สว่างในรุ่งขึ้น

สำหรับรายชื่อ ผู้เสียชีวิต และผู้บาดเจ็บ อยู่ระหว่างการตรวจสอบรายชื่อ ความคืบหน้าจะรายงานกันต่อไป

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ