อดีตผอ.ร.ร.กรุงเทพคริสเตียนฯ แจงปมถูกสภาคริสตจักรปลด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้อำนวยการโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ตั้งโต๊ะแถลงกรณีถูกสภาคริสตจักร ปลดจากตำแหน่งโดยมีนักเรียน คณาจารย์ สมาคมศิษย์เก่า ผู้ปกครองนักเรียนและนักเรียน แต่งกายด้วยชุดสีดำ พร้อมกับชูป้าย #saveBCC

จากกรณี สภาคริสตจักร มีมติปลด นายศุภกิจ จิตคล่องทรัพย์ อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย และ นายวัชรพงษ์ อภิญญานุรังสี ผู้จัดการโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ซึ่งมีคำสั่งให้ออกจากโรงเรียนภายใน 24 ชั่วโมง

ศิษย์เก่า-ปัจจุบันรร.กรุงเทพคริสเตียน เชื่อย้ายอดีตผอ.ไม่โปร่งใส

โดยองค์กร Save BCC ร่วมกับประชาคมโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน มองว่าคำสั่งดังกล่าวไม่เป็นธรรม จึงได้มีการนัดรวมตัวแต่งกายชุดดำเพื่อมาให้กำลังใจ และแสดงพลังในการยืนหยัดพิทักษ์รักษาธรรมาภิบาลของโรงเรียน ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการรวมตัวชุมนุมกันมาแล้วเมื่อวันที่ 27 ส.ค.ที่ผ่านมา แต่ยังไม่ได้รับการชี้แจงที่น่าพอใจ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดช่วงเช้าวันนี้ 6 พ.ย. 2562 นายศุภกิจ จิตคล่องทรัพย์ ผู้อำนวยการโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย พร้อมคณะ มีการตั้งโต๊ะแถลงข่าว เปิดใจ ชี้แจง ถึงกรณีที่เกิดขึ้น โดยมีนักเรียน คณาจารย์ สมาคมศิษย์เก่า ผู้ปกครองนักเรียนและนักเรียน แต่งกายด้วยชุดสีดำ ประมาณ 500 คน พร้อมกับชูป้าย #saveBCC

นายศุภกิจ เผยว่า จนถึงวันนี้ยังไม่เข้าใจเหตุผลที่ถูกปลด มองว่าเรื่องที่เกิดขึ้นไม่ยุติธรรม ถ้าสังคมหรือผู้ปกครอง นักเรียน ตัดสินว่าผิดก็พร้อมจะไป ถ้าตนเองโกงจริงตามที่กล่าวอ้างก็คงรวยไปแล้ว ยืนยันไม่ได้ทุจริต

โดยเฉพาะเรื่องการซื้อที่ดินบึงกาฬ แต่มีคนพยายามกล่าวหา ซึ่งได้อธิบายไปหมดแล้ว แม้แต่เรื่องเงินบริจาค แรกเข้าของโรงเรียนก็ถูกตีตรา ยืนยันตอนนี้เลยว่าตนไม่เคยเรียกรับเงิน โรงเรียนไม่มีเงินใต้โต๊ะแน่นอน เงินที่ผู้ปกครองบริจาค เข้าสู่โรงเรียนทุกบาททุกสตางค์

ด้านนายวิศาล มหชวโรจน์ ประธานคณะกรรมการบริหารโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ได้ร่วมหารือถึงการแก้ไขปัญหาที่ยืดเยื้อมานานกว่า 3 เดือน โดยระบุว่า ต้องการให้เรื่องนี้ยุติโดยเร็วเพราะไม่ต้องการให้นักเรียนและผู้ปกครองเดือดร้อนไปมากกว่านี้

ซึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมา รักษาราชการแทน เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน ได้ประกาศไม่รับรองการแต่งตั้ง ผู้อำนวยการคนปัจจุบันไปแล้ว และคาดว่าภายในสัปดาห์นี้ น่าจะประกาศไม่รับรองตำแหน่งผู้จัดการ ตามมาอีก ด้วยเหตุผลเรื่องขัดต่อคุณสมบัติ ตามระเบียบของหน่วยงานเอง

ภายหลังจบการแถลง มีสมาคมศิษย์เก่า สมาคมผู้ปกครองนักเรียน ได้มอบดอกกุหลาบ พร้อมกับถ่ายรูปเป็นที่ระลึก เพื่อให้กำลังใจ ท่ามกลางการดูแลความสงบเรียบร้อยของเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งภายในและภายนอกโรงเรียน

กลุ่มเซฟบีบีซี จี้ "รักษาการผอ.-ประธานคณะกก.ลาออก"

นร.กรุงเทพคริสเตียนฯ แต่งดำประท้วงย้าย อดีต ผอ.

ผู้ปกครอง นร. กรุงเทพคริสเตียน ประกาศชะลอจ่ายค่าเทอม

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ