​ทหารชุดช่วยเหลือเนปาลเสร็จสิ้นภารกิจ เตรียมกลับไทยวันนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทหารชุดช่วยเหลือเนปาลเสร็จสิ้นภารกิจบรรเทาสาธารณภัยเตรียมตัวกลับประเทศวันนี้ โดยได้รับการขอบคุณจากชาวเนปาลอย่างซาบซึ้ง


วันนี้ (12 พ.ค. 58) เวลา 14.00 น. พล.ต.ปริญญา ขุนนาศรี รองเจ้ากรมยุทธการทหาร ในฐานะหัวหน้าชุดปฏิบัติการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวในประเทศเนปาล และกำลังพลจำนวน 36 นาย ได้เสร็จสิ้นภารกิจบรรเทาสาธารณภัยในประเทศเนปาลเรียบร้อยแล้ว


โดยจะเดินทางกลับประเทศไทยด้วยเครื่องบินกองทัพอากาศ C130 เวลา 14.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งจะลงจอดพร้อมมีพิธีต้อนรับกำลังพลที่เดินทางกลับ ณ ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง โดยมี พล.อ.วรพงษ์ สง่าเนตร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธานในพิธี


สำหรับการปฏิบัติการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวในประเทศเนปาลของกองทัพไทย ได้เริ่มภารกิจตั้งแต่วันที่ 28 เม.ย. - 12 พ.ค. 58 รวมเวลา 15 วัน โดยภารกิจหลักคือการให้ความช่วยเหลือด้านการแพทย์ ค้นหาและกู้ภัย มอบสิ่งของบริจาค และผลิตน้ำเพื่อการอุปโภคบริโภค โดยผลการปฏิบัติภารกิจเป็นไปตามวัตถุประสงค์ทุกประการ สามารถให้การรักษาผู้ป่วย 2,351 ราย ผลิตน้ำดื่มได้ 65,000 ลิตร สามารถค้นหาผู้เสียชีวิต 2 ราย และบริจาคสิ่งของให้กับชุมชนขนาดใหญ่ 2 ชุมชน


อย่างไรก็ตาม ได้รับความชื่นชมจากทั้งรัฐบาลและกองทัพเนปาลเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งพี่น้องประชาชนผู้ประสบเหตุแผ่นดินไหวที่กองทัพไทยได้ให้ความช่วยเหลือ ต่างรู้สึกดีใจและชื่นชม ยินดีที่ทหารไทยให้ความช่วยเหลือในครั้งนี้ โดยจะกล่าวคำขอบคุณที่ได้พบหน้า และจบด้วยคำที่ขอให้กลับมาใหม่ทุกครั้งที่กำลังจะจากกัน ถือเป็นสิ่งหนึ่งที่กำลังพลทุกนายที่ได้ปฏิบัติภารกิจครั้งนี้รู้สึกตื้นตันใจและภูมิใจที่เป็นส่วนหนึ่งในการให้ความช่วยเหลือพี่น้องชาวเนปาล พร้อมทั้งหวังว่าชาวเนปาลและประเทศชาติจะกลับคืนสู่ปกติที่เป็นประเทศที่สวยงามเหมือนดังเช่นเดิม

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ