เทศบาลเมืองหนองปรือ ชลบุรี เร่งเก็บขยะกองทิ้ง1 ปี หลังชาวบ้านร้อง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากที่ทีมข่าวพีพีทีวีนำเสนอความเดือดร้อนของชาวบ้านในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง จ.ชลบุรี ที่ต้องทนอยู่กับกลิ่นเหม็นของกองขยะกว่า1ปี ล่าสุดเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองหนองปรือได้จัดการเก็บขยะทั้งหมดออกจากพื้นที่แล้วทั้งหมดภายในวันเดียว และร้องขอไม่ให้ชาวบ้านนำขยะมาทิ้งบริเวณนี้อีก

กองขยะมูลฝอยกว่า20ตัน รวมถึงซากเศษวัสดุขนาดใหญ่ บริเวณหลังอาคารอเนกประสงค์ หมู่บ้านเอื้ออาทรเนินพลับหวาน ต.หนองปรือ จ.ชลบุรี ที่ชาวบ้านร้องเรียนว่าส่งกลิ่นเหม็นสร้างความเดือดร้อนมาเป็นเวลากว่า1 ปี กำลังถูกขนย้ายออกจากพื้นที่ เจ้าหน้าที่สำนักกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลเมืองหนองปรือ ระดมเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดของเทศบาลเข้ามาเก็บกวาด

ร้องขยะล้นหมู่บ้านส่งกลิ่นเหม็น-น้ำเสีย

พร้อมนำรถเก็บขยะเข้ามาเก็บเศษสะสมในถังจนหมด ส่วนเศษวัสดุขนาดใหญ่ เช่น เฟอร์นิเจอร์ ตู้ เตียง และกล่องโฟม ที่กองอยู่นอกถังขยะ ได้นำรถตัก มาขนยกใส่รถ 6ล้อออกไป ก่อนฉีดน้ำปรับสภาพดินและใช้ก้อนจุลินทรีย์ดับกลิ่น

นายนิยม เที่ยงธรรม รองนายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ เปิดเผยว่า ปกติเทศบาลจะเข้ามาเก็บขยะในหมู่บ้าน 4-5 ครั้งต่ออาทิตย์ แต่ยอมรับว่าไม่สามารถจัดเก็บขยะได้ทั้งหมด เนื่องจากมีเศษวัสดุขนาดใหญ่ที่ชาวบ้านลักลอบนำมาทิ้ง

ซึ่งขยะประเภทนี้รถเก็บขยะขนาดปกติไม่สามารถขนย้ายได้ เพราะเสี่ยงทำให้อุปกรณ์ของรถพังเสียหาย รวมถึงเศษวัสดุขนาดใหญ่นี้ หากทิ้งไม่เป็นที่จะทำให้กดทับขยะมูลฝอยขนาดเล็ก ซึ่งถือเป็นอุปสรรคในการปฏิบัติหน้าที่ของเทศบาล

ด้านนายอุทัย ว่องวิการณ์ กรรมการหมู่บ้านเอื้ออาทรเนินพลับหวานเล่าว่า ทางคณะกรรมการหมู่บ้าน ได้ติดป้ายประกาศห้ามทิ้งขยะเศษวัสดุบริเวณข้างถังขยะ หากฝ่าฝืนจะมีโทษปรับ 2,000 บาท แต่ก็ยังมีชาวบ้านลักลอบแอบทิ้งในช่วงกลางดึกจนเป็นปัญหาจึงได้ขอความร่วมมือจากเทศบาลเพื่อมาจัดเก็บเดือนละครั้ง และเรียกค่าจัดเก็บครัวเรือนละ 44 บาทต่อเดือน

แต่ที่ผ่านมาชาวบ้านไม่ให้ความร่วมมือ และยังคงทิ้งขยะไม่เป็นที่เช่นเดิม ทำให้เทศบาลไม่สามารถจัดเก็บได้ปล่อยขยะสะสมทิ้งไว้กว่า 1 ปีจนชาวบ้านเดือดร้อน แต่พอเป็นข่าวก็สามารถจัดเก็บออกไปได้หมดภายใน 1 วัน

ชาวบ้านจ.ชลบุรี ร้องขยะล้นหมู่บ้าน – พบชุมชนไม่มีระบบจัดเก็บ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ