ภารกิจล่าตัวผู้ต้องขัง 3 คนแหกคุกศาล ยิงเมียปลิดชีพตัวเอง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ภารกิจการไล่ล่า ผู้ต้องขังทั้ง 3 คนตำรวจใช้เวลา เกือบ 2 วัน จนไปพบว่ากบดานอยู่ใน ไร่อ้อย จังหวัดสระแก้วห่างจากชายแดน เพียง 20 กิโลเมตร และทำการปิดล้อมตั้งแต่เมื่อคืนวาน จนสามารถควบคุมตัวได้ทั้งหมด แต่ระหว่างปิดล้อมผู้ต้องขังชายชาวต่างชาติ ตัดสินใจยิงภรรยาตัวเองก่อนยังตัวตาย

เสียงปืนดังขึ้น 1 นัดมาจากในซอยบ้านเขาจาน หมู่ที่ 8 ต.ท่าเกวียน อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ซึ่งเป็นวินาทีที่นายบาส อัลเลน เฮลมัส ผู้ต้องขังชายชาวอเมริกัน ตัดสินใจยิงตัวเองเข้าที่ขมับ จนบาดเจ็บสาหัส

จบไล่ล่า!  "3 นักโทษ" แหกคุกศาลพัทยา นช.ต่างชาติยิงตัวเองสาหัส

แต่ก่อนหน้านี้นายบาส ยิงน.ส.สิรินภา วิเศษฤทธิ์ ผู้ต้องขังหญิงที่เป็นภรรยาตัวเองและกำลังตั้งครรภ์ได้ 3 เดือน เข้าที่ท้องได้รับบาดเจ็บ ตำรวจที่ทำการปิดล้อมอยู่จึงต้องเร่งนำตัวทั้งคู่ส่งโรงพยาบาลเขาฉกรรจ์​และล่าสุด นายบาส ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตแล้ว ส่วนน.ส.สิริภา ต้องย้ายตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาล​สมเด็จพระยุพราช​

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ เกิดจากความพยายามที่จะหลบหนีของนายบาส น.ส.สิรินภา และนายหน่อย นิลเทศ ออกนอกประเทศ แต่ถูกกดดันจากตำรวจจึงต้องหลบซ่อนในไร้อ้อยใกล้เขาจาน ซึ่งตำรวจใช้ยุทธวิธีทั้งเดินเท้าพร้อมอาวุธครบมือ ใช้โดรน และเฮลิคอปเตอร์บินกดดันด้านบน

จนช่วงเที่ยง ตำรวจได้รับการติดต่อผ่านชาวบ้านว่าพบนายหน่อยและภรรยาอีกสองคน คือนางสาวหนิง กับนางสาวแนน ซ่อนตัวอยู่ในไร่อ้อยด้วยอาการอิดโรย ตำรวจจึงเข้าไปคุมตัวออกมา และนำมาสอบปากคำได้ข้อมูลว่ากดดันเพราะภรรยาหนึ่งในสองคน ตั้งครรภ์​อ่อนๆ

ซึ่งตอนนี้ตำรวจกำลังรอส่งตัวทั้งสามคนคือนายหน่อยผู้ต้องขัง นางสาวหนิง นางสาวแนน ผู้ช่วยหลบหนี กลับไปที่จ.ชลบุรี

ต่อมา เวลาห่างกันประมาณ 1 ชั่วโมง มีชาวบ้านคือนายกองแก้ว สีหัวทน ไปพบกับผู้ต้องขังอีกสองคนคือนายบาสกับ น.ส.สิริ​นภา​ เดินอยู่ในไร่อ้อยห่างจากจุดที่พบนายหน่อยประมาณ 500 จึงรีบมาแจ้งกับตำรวจให้เข้าไปจับ จนเกิดเหตุการณ์ปิดล้อม จับตัวประกัน

แต่การปิดล้อมที่ใช้เวลานานกว่าหนึ่งชั่วโมงไม่เป็นผล โดย พล.ต.ท.​ศตวรรษ หิรัญบูรณะประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สบ9) เทียบเท่าผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ลงมาบัญชาการตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ส่งชุดเจรจาเข้าไปพูดคุยเป็นภาษาอังกฤษ และจับอาการได้ว่านายบาสเครียดมาก ก่อนตัดสินใจยิงภรรยาและตัวเอง

ทำให้ตอนนี้ ผู้ที่ถูกคุมตัวได้ในจ.สระแก้ว มีทั้งหมดสี่คน คือนายหน่อย นางสาวหนิง นางสาวแนน ที่ตัวอยู่สภ.วัฒนานคคร และจะส่งตัวไปชลบุรีคืนนี้ ส่วน น.ส.สิรินภา ผู้ต้องขังหญิงที่เป็นภรรยานายบาส ต้องรักษาตัวที่ รพ.สมเด็จพระยุพราช ขณะที่นายบาส เสียชีวิตแล้ว จะประสานกับ สถานทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย เพื่อดำเนินการต่อในเรื่องการส่งศพ

ตร.พบรถ 2 ใน 3 คันที่เกี่ยวข้องในการช่วยผู้ต้องขังหลบหนี

พบปฏิบัติการแหกห้องควบคุมศาลพัทยาหลบหนี ใช้รถ 3 คัน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ