"สิระ-ปารีณา"ผนึกกำลังสู้"เสรีพิศุทธ์"จ่อชงสอบซื้อไทเกอร์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หนึ่งในกรรมาธิการที่ดุเดือดและเข้มข้น คือคณะกรรมาธิการป้องกันปราบปรามและประพฤติมิชอบ ซึ่งมี พล.ต.อ.เสรีพิสุทธิ์ เตมียเวส เป็นประธาน ล่าสุดสัดส่วนพรรคพลังชารัฐสลับให้ ส.ส.ฝีปากกล้าอย่าง อย่างนายสิระ และ น.ส.ปารีณา เข้าไปทำหน้าที่ โดย น.ส.ปารีณาเชื่อวทุกอย่างจะราบรื่น พร้อมเตรียมชงเรื่องการจัดซื้อจักรยานยนต์ยุคพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

“ปารีณา”เต็มใจนั่งกมธ.ป.ป.ช. ลั่นทำงานร่วมกับคนบ้าอำนาจได้

"ส.ส.สิระ"ยินดีนั่ง กมธ.ป.ป.ช.คานอำนาจ"เสรีพิศุทธ์"

เมื่อวันที่ (6 พ.ย. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คำยืนยันของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ที่ออกมาระบุว่า การทำงานในคณะกรรมาธิการป้องกันปราบปรามพระฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร ที่ต้องทำงทานร่วมกับ พล.ต.อ.เสรีพิสุทธิ์ เตมียเวส ประธานคณะกรรมาธิการฯ ทุกอย่างจะราบรื่น

น.ส.ปารีณายังบอกว่า เตรียมเสนอที่ประชุม เรียกผู้เกี่ยวข้องเกี่ยวกับการจัดซื้อจักรยานยนต์ไทเกอร์ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มาชี้แจงในคณะกรรมาธิการ โดยการการจัดซื้อ เกิดขึ้นในสมัย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เป็นผู้บัญชาตำรวจแห่งชาติ  โดย น.ส.ปารีณาระบุว่า เป็นจักรยานยนต์สายตรวจที่ไม่มีประสิทธิภาพ แต่จัดซื้อในจำนวนที่งบประมาณสูง

น.ส.ปารีณายังเตรียมตรวจสอบด้วยว่า ที่ผ่านมาคณะกรรมาธิการ ป.ป.ช.ใช้อำนาจเกินขอบเขตหรือไม่ พร้อมเรียกร้องให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ศึกษาเรียนรู้การใช้อำนาจกรรมาธิการให้มากกว่านี้ เพราะแตกต่างจากการอำนาจของตำรวจ เนื่องจากพบว่า หลายครั้ง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ใช้อำนาจเกินขอบเขต

ด้านนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคพลังประชารัฐ อีกหนึ่งในกรรมาธิการ ป.ป.ช.ชุดใหม่ ระบุว่า  เตรียมเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมาธิการ ทบทวนมติต่างๆ ที่เชื่อว่าขัดรัฐธรรมนูญ เช่น การเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เข้าชี้แจงถวายสัตย์และเชิญ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี มาชี้แจงต่อกรณีการรื้อคดียืมนาฬิกาเพื่อนว่า อยู่ในอำนาจหน้าที่ของ กมธ.ป.ป.ช.หรือไม่

ด้าน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ตอบโต้ นายสิระ และ นางสาวปารีณาว่า เป็นการเข้ามาทำงานในลักษณะเกมการเมือง เป็น ส.ส.หลายสมัย แต่อาจไม่มีความรู้ความสามารถ พร้อมยืนยันไม่เคยใช้อำนาจหน้าที่มิชอบ และทำหน้าที่เพื่อผลประโยชน์ของประเทศและประชาชน

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ บอกอีกว่า ไม่มีปัญหาในการทำงานกับทั้งสองคน แต่หากทั้งสองคน มาทำงานใน๕ระกรรมาธิการแล้วไม่มีความสามารถก็ขอให้ลาออกไป

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ