ชายแดนสุรินทร์ ทหารกัมพูชาเสริมกำลัง สกัด “สม รังสี” เดินทางเข้าประเทศ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทหารกัมพูชาเสริมกำลังเข้มรับ สม รังสี อดีตผู้นำฝ่ายค้านกู้ชาติกัมพูชา หลังมีข่าวจะเดินทางกลับประเทศอีก 2 วัน

วันนี้ 7 พ.ย. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณประตูด่านจุดผ่านแดนถาวรช่องจอม-โอรเสม็ด ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์  ก่อนที่อีก 2 วันจะถึงวันที่ 9 พ.ย.นี้ ซึ่งเป็นวันชาติของประเทศกัมพูชา หลังเกิดกระแสข่าวว่า นายสม รังสี อดีตหัวหน้าพรรคฝ่ายค้าน กู้ชาติกัมพูชา (CNRP) บรรยากาศ ยังคงเป็นไปตามปกติ พบว่านักท่องเที่ยวและนักเสี่ยงโชคจากไทย ยังคงหลั่งไหลเดินทางข้ามแดนไปยังบ่อนคาสิโนฝั่งกัมพูชาอย่างคึกคักตลอดทั้งวัน กว่าวันละ 700-800 คน

"สม รังสี" ลั่น กลับกัมพูชาตามกำหนดเดิม แม้ถูกจับกุม

โดยมีเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองกาบเชิง คอยอำนวยความสะดวก และตรวจเข้มทั้งบุคคลและรถยนต์ที่ผ่านเข้าออก เพื่อเป็นการป้องกันกลุ่มผู้ไม่หวังดีใช้เป็นช่องทางในการเข้าไปสร้างสถานการณ์ และป้องกันการลักลอบนำสิ่งของผิดกฎหมายเข้ามาในประเทศ

ขณะเดียวกันทางฝั่งประเทศกัมพูชา ที่บริเวณด่านผ่านแดนถาวรโอร์เสม็ด ของกัมพูชา ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับจุดผ่านแดนถาวรช่องจอมของไทย พบว่ามี การเตรียมพร้อมกำลังตำรวจทหาร ฝ่ายความมั่นคง, ตชด, สห., อส.และ ฝ่ายปกครอง ของกัมพูชา จำนวน 300-400 นาย รวมทั้งยังมีการเสริมกำลังทหารจาก ทหารภูมิภาคที่ 4 ของกัมพูชาอีกประมาณ 1,000 นาย กระจายอยู่ตามจุดต่างๆ พร้อมอาวุธประจำกาย คือปืน อาก้า เอเค-47 อย่างครบมืออีกด้วย เพื่อเฝ้าระวังและตรวจตรารถยนต์ที่เข้าออกอย่างเข้มงวด

นอกจากนี้ยังมีการสลับหมุนเวียนกำลังเดินลาดตระเวนอย่างเข้มงวดตลอดแนวชายแดนกัมพูชา-ไทย ด้าน จ.อุดรมีชัยและจ.สุรินทร์ อีกด้วย

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ ตม.ไทยและกัมพูชา ก็ได้มีการประสานงาน ให้ความร่วมมือกันอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางบรรยากาศโดยรวมของการเดินทางข้ามประเทศของประชาชนและนักท่องเที่ยว ยังคงเป็นไปตามปกติ ไม่ตึงเครียด เหมือนสถานการณ์ภายในประเทศกัมพูชา

 แหล่งข่าว รายงานเพิ่มเติมว่า  พบว่า ขณะนี้ บรรดาพ่อค้าแม่ค้าชาวกัมพูชาหลายราย ที่มาเปิดร้านขายสินค้าต่างๆที่ตลาดการค้าชายแดนช่องจอม ต.ด่าน อ.กาบเชิง ต่างเกิดความรู้สึกตระหนกกับกระแสข่าวดังกล่าว และหวั่นว่าจะเกิดเหตุการณ์รุนแรงภายในประเทศกัมพูชา หากอดีตผู้นำฝ่ายค้านกู้ชาติกัมพูชา เดินทางกลับถึงประเทศในวันที่ 9 พ.ย.นี้จริง จึงต่างพากันมาพักอาศัยนอนในฝั่งไทย จนกว่าสถานการณ์ต่างๆในประเทศกัมพูชาจะเป็นปกติ

นายกฯ ลั่นไม่ให้"สม รังสี"ใช้ไทยเป็นทางผ่านเข้ากัมพูชา

ศึกวันดวลขนมจีน ฮุนเซน VS สมรังสี

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ