ช่วยหนูน้อย 6 ขวบพิการมือขวา แม่เสียชีวิต อยู่กับยายครอบครัวยากจน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หน่วยงานรัฐอ.อมก๋อย เข้าช่วยเหลือหนูน้อยวัย 6 ขวบพิการมือขวา ใช้ชีวิตอย่างสุดรันทด แม่เสียชีวิต อาศัยอยู่กับยายครอบครัวยากจน

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ “บ้านติดป่า ฮาติดดอย” ได้โพสต์ภาพเด็กหญิงวัย 6 ขวบพิการแขน ใช้ชีวิตอย่างรันทด พร้อมระบุข้อความว่า  เห็นน้องแล้วรู้สึก" สะเทือนใจ" ยังไงไม่รู้ทั้งพิการทั้งยากจน แม่น้องเสียชีวิตไปแล้ว ส่วนพ่อเองก็แต่งงานใหม่จึงต้องมาอยู่กับยายชรา ยากจน เอารูปให้ดูเผื่อคุณจะได้รู้ว่าตัวเอง โชคดีมากแค่ใหนแล้ว ที่มีมือ มีเท้าครบทั้งสองข้าง ผู้มีจิตเมตตาสามารถส่งสิ่งของบรรเทาทุกข์ต่าง ๆให้แก่น้องได้ที่....ครู ธัญสุดา หยกภู (ฝากให้ ด.ญ ปิยะพร หลวงแก้ว ) 81 หมู่ 4 ต.สบโขง อ.อมก๋อย จ เชียงใหม่ 50310 (0955757598 ) น้องอยู่บ้าน ขุนตื่น ครับ

วอนช่วยเหลือ ตายายพิการเก็บขยะขายเลี้ยงดูหลาน 5 คน

หลังจากข้อความดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านสังคมออนไลน์ ชาวโซเชียลได้เข้ามาแสดงความเห็นด้วยความสงสาร พร้อมยินดีร่วมบริจาคช่วยหนูน้อย

ล่าสุด พล.ต.ต.พิเชษฐ์ จีระนันตสินธ์ ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้สั่งการไปยัง พ.ต.อ.สุรศักดิ์ มาอินทร์ ผกก.สภ.อมก๋อย ให้เข้าตรวจสอบและช่วยเหลือเด็กหญิงคนนี้ในเรื่องของอุปโภคบริโภคเป็นการเบื้องต้น พร้อมเป็นตัวกลางช่วยประสานงานกับ หน่วยงานและประชาชนที่ต้องการให้ความช่วยเหลือเด็กน้อยคนนี้ให้สะดวกยิ่งขึ้น

โดยในวันนี้ตำรวจ สภ.อมก๋อย ได้เข้าเยี่ยมและมอบสิ่งของเครื่องอุปโภค บริโภคและเงินจำนวนหนึ่งให้กับ ด.ญ.ปิยะพร ที่บ้านเลขที่ 81 หมู่ 4 ต.สบโขง อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ ที่ ด.ญ.ปิยะพร พักอาศัยอยู่กับ นางจอแว หยกภู อายุ 55 ปี ผู้เป็นเป็นยาย

จากการสอบถามความเป็นอยู่ทราบว่ามารดาของ ด.ญ.ปิยะพร ได้เสียชีวิตตั้งแต่ ด.ญ.ปิยะพร อายุได้เพียง10 เดือน ส่วนบิดาได้ไปแต่งงานใหม่และย้ายไปอยู่อีกหมู่บ้านหนึ่ง ไม่เคยมาหาลูกสาวอีกเลย 

สำหรับ ด.ญ.ปิยะพร ได้ถูกไฟไหม้ตอนอยู่กับย่าทวดเมื่ออายุประมาณ 10 เดือน ทำให้มือข้างขวาพิการและมีแผลเป็นตามลำตัวและใบหน้า ต้องอยู่อย่างทุกข์ทรมานมาจนทุกวันนี้ เพราะจิตใจของน้องที่มีความอดทน จึงสามารถมีชีวิตอยู่ได้มาจนทุกวันนี้ แต่ก็ไปด้วยความยากลำบาก และความเป็นเด็กจึงไม่ค่อยจะรู้ถึงอนาคตภายข้างหน้าเท่าไหร่ ชาวบ้านและครูในละแวกดังกล่าวก็ช่วยเหลือตามยถากรรม เพราะหลายครอบครัวที่แห่งนี้ฐานะหลายคนค่อนข้างยากจน

นอกจากตำรวจ สภ.อมก๋อย ฝ่ายปกครองอำเภออมก๋อย ได้เดินทางเข้าเยี่ยมพร้อมนำเครื่องอุปโภคบริโภคส่วนหนึ่งไปมอบให้ และ จะได้ตรวจสอบสิทธิที่ ด.ญ.ปิยะพร และ นางจอแว จะมีสิทธิ์ได้รับจากทางการต่อไป

สำหรับผู้ที่ต้องการช่วยเหลือ สามารถติดต่อสอบถาม หรือ ส่งสิ่งของช่วยเหลือไปได้ที่ นางสาวธัญสุดา หยกภู  (ฝากให้ ด.ญ. ปิยะพร หลวงแก้ว) 81 หมู่ 4 ต. สบโขงอ. อมก๋อยจ. เชียงใหม่ 50310 โทรศัพท์  095 575 7598 หรือ ส่งสิ่งของบริจาคไปยังที่ทำการอำเภออมก๋อย หรือ สถานีตำรวจ สภ.อมก๋อย เพื่อส่งต่อได้

เด็กชายป.6 ยอดกตัญญู ขอลาพักการเรียน 1 ปีเพื่อเลี้ยงดูน้อง 4 คน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ