งานเข้า!รองผบ.ตร. สั่งตั้งกก.สอบตำรวจเอี่ยวล่อซื้อกระทงลิขสิทธิ์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจโคราช ตั้งศูนย์รับแจ้งความร้องทุกข์ เหยื่อถูกล่อซื้อกระทงลิขสิทธิ์ หลังทยอยเข้าแจ้งความ 38 ราย จ่อขอศาลออกหมายจับแก๊งตัวแทนลิขสิทธิ์ฐานกรรโชกทรัพย์ ขณั้ รอง ผบ.ตร. สั่งตั้งกก.สอบตำรวจเอี่ยวแก๊งลิขสิทธิ์ พบเกี่ยวข้องจัดการขั้นเด็ดขาด

วันนี้ 7 พ.ย. 2562 ที่ สภ.เมืองนครราชสีมา เหยื่อที่ถูกตัวแทนบริษัทลิขสิทธิ์การ์ตูนดังล่อซื้อจับกุมเรียกค่าเสียหายจำนวน 38 ราย ได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน หลังจากเมื่อวานนี้เด็กหญิงวัย 15 ปี ได้เข้าแจ้งความ

เด็กหญิง 15 ปี ไม่ขอรับเงินค่าปรับลิขสิทธิ์กระทงคืน จ่อฟ้องกรรโชกทรัพย์

โดย พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้จัดห้องประชุม สภ.เมืองนครราชสีมาเป็นศูนย์รับแจ้งความร้องทุกข์ มีการระดมพนักงานสอบสวน ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการสอบสวนรวมกว่า 20 นาย ระดับ รอง ผกก. , ผกก. และรอง ผกก. พร้อมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ เครื่องปริ๊นเตอร์ คอยรับแจ้งความจากกลุ่มผู้เสียหายเป็นรายบุคคล

โดยพนักงานสอบสวนได้สอบปากผู้เสียหายแต่ละราย เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีกับตัวแทนลิขสิทธิ์ ซึ่งหากมีหลักฐานเพียงพอตำรวจ จะขอให้ศาลอนุมัติหมายจับกลุ่มตัวแทนลิขสิทธิ์ดังกล่าวทันที

เบื้องต้นคาดว่ากลุ่มตัวแทนลิขสิทธิ์ที่จะถูกดำเนินคดีมีจำนวน 3 ราย ขณะที่ยอดผู้เสียหายจากแก๊งตัวแทนลิขสิทธิ์ขณะนี้มีรวม 38 ราย มูลค่าเงินที่ถูกเรียกไปเป็นค่าเสียหายจำนวนกว่า 700,000 บาท

ทีมจับกระทงลิขสิทธิ์เด็กหญิง 15 แจงสื่อ ยืนยันทำตามหน้าที่

พล.ต.อ. วิระชัย เปิดเผยว่า ขณะนี้ตำรวจกำลังเร่งตรวจสอบหลักฐานใบอนุญาตต่างๆ ของตัวแทนลิขสิทธิ์ว่าได้รับมอบอำนาจจริง และถูกต้องหรือไม่ ซึ่งหากมีการได้รับมอบอำนาจโดยถูกต้อง ก็ต้องตรวจสอบดูว่าตัวแทนลิขสิทธิ์ดำเนินการตามวัตถุประสงค์ของผู้มอบอำนาจมาหรือไม่ ก่อนที่จะดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ส่วนตำรวจที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับการล่อซื้อ ขณะนี้ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนแล้วว่า มีใครเกี่ยวข้องหรือมีส่วนสนับสนุนกับกลุ่มตัวแทนลิขสิทธิ์หรือไม่ หากพบว่าตำรวจนายใดมีส่วนเกี่ยวข้องก็ต้องถูกดำเนินการอย่างเด็ดขาด

พาณิชย์ เตรียมถกเจ้าของลิขสิทธิ์ แก้ปมล่อซื้อกระทง

เปิดใจเด็กวัย 15 ปี รับออเดอร์กระทงรูปการ์ตูนดังถูกจับปรับ 5 หมื่น

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ