"ชวน"เตือน"มงคลกิตติ์"ควรหารือเรื่องความเดือดร้อนของ ปชช.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การใช้เวทีสภาผู้แทนราษฎร หารือในประเด็น เปลี่ยนเพลงชาติไทย ของนายมงคลกิตติ์ แม้ว่า นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร จะปฏิเสธแสดงความคิดเห็นว่าเหมาะสมหรือไม่ แต่ตามปกติการหารือควรเน้นการพูดคุยสะท้อนปัญหาของประชาชนในพื้นที่ จะเกิดประโยชน์มากกว่า

"มงคลกิตติ์" ยอมรับรู้เท่าไม่ถึงการณ์ พร้อมรับโทษ ปมซุกสารทีเอ็นทีเข้าสภาฯ

“ชวน” หนุน แก้รธน. 60 กรีด “มีชัย” เขียนกติกาเก่าที่ตปท.เลิกใช้

เมื่อวันที่ (7 พ.ย. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การปฏิเสธแสดงความคิดเห็นต่อกรณี นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ ใช้เวทีหารือ และเสนอเปลี่ยนเพลงชาติไทย ที่ใช้มากว่า 80 ปี โดยอ้างว่าเนื้อเพลงไม่ได้เทิดทูนสถาบัน  ซึ่ง นายชวน ไม่ขอตอบในประเด็นนี้ เพราะเป็นเรื่องของ ส.ส.บางคนเท่านั้น

ขณะที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานคณะกรรมาธิการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร มองว่าเกี่ยวกับสถาบันไม่ควรนำมาพูดในที่สาธารณะ ส่วนจะเข้าข่ายเป็นการประพฤติมิชอบหรือไม่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ บอกว่า ปวดหัว ไม่อยากยุ่ง พร้อมมองว่าสิ่งที่นายมงคลกิตติ์ทำอยู่ในขฯะนี้ เป็นผลกระทบจากการที่ให้ ส.ส. ที่มีคะแนนไม่ถึง 7 หมื่นคะแนนเข้าสภาฯ มาสนับสนุนรัฐบาล

ส่วนกรณีที่พรรคพลังประชารัฐส่ง นายสิระ เจนจาคะ และ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ไปนั่งกรรมาธิการ ป.ป.ช. แทน ส.ส.ที่ลาออก พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยืนยันว่าไม่มีปัญหา หากผู้ที่มานั่งกรรมาธิการ ไม่สร้างปัญหา หรือเข้ามาเล่นการเมือง  ส่วนที่นายสิระจะมาขอให้ทบทวนและยกเลิกการเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร คงทำไม่ได้ เพราะการออกหนังสือเชิญทุกครั้ง เป็นมติของที่ประชุม ไม่ใช่อำนาจประธานเพียงคนเดียว

ส่วนกรณีที่ น.ส.ปารีณา เสนอให้ตรวจสอบการจัดซื้อรถจักรยานยนต์ไทเกอร์ ในสมัยที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ถามกลับว่า น.ส.ปารีณา รู้อะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้ พร้อมเตือนว่าการพูดแบบไม่รู้กฎหมาย อาจเข้าข่ายหมิ่นประมาทได้

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ