คลัง ออกมาตรการเร่งระบายสต็อกบ้านและคอนโด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงการคลังออกมาตรการ "บ้านในฝันรับปีใหม่"ให้สิทธิพิเศษประชาชน 3 ต่อ ลดดอกเบี้ย ฟรีค่าโอน-จดจำนอง และของแถมจากเอกชน หวังช่วยผู้ประกอบการระบายสต็อกบ้านและคอนโดมิเนียม เชื่อช่วยอสังหาฯปีหน้าโตได้ 5%

นายชาญกฤช เดชวิทักษ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี (ปฎิบัติงานกระทรวงการคลัง) เปิดเผยในการแถลงข่าว เปิดตัวโครงการ "บ้านในฝันรับปีใหม่" ระบุว่า โครงการนี้จะช่วยให้คนไทยได้มีบ้านเป็นของตนเองได้ง่ายขึ้น

นักวิชาการ ชี้ มาตรการกระตุ้นศก. เอื้อนายทุน

จากสิทธิ์ประโยชน์ 3 ข้อ ได้แก่ 1.เงินกู้ ธอส.ดอกเบี้ยต่ำ 2.5% ในช่วง 3 ปีแรก 2.ฟรีค่าโอน ค่าจดจำนอง และ 3.รับส่วนลดจากผู้ประกอบการ ซึ่งมาตรการนี้ต้องการที่จะพยุงสถานการณ์ของตลาดอสังหาริมทรัพย์ไม่ให้แย่ไปกว่าเดิม ให้ประชาชนได้มีบ้าน ให้ผู้ประกอบการระบายสต๊อกบ้านและคอนโด นำเงินไปหมุนเวียนในปีหน้า ถ้าหากบรรลุได้ตัวเลขการเติบโตของธุรกิจอสังหาฯน่าจะดีขึ้น และปีหน้าจะยิ่งเป็นแรงส่งให้ภาคธุรกิจอสังหาฯ เติบโตเพิ่มขี้นได้ไม่ต่ำกว่า 5%

วันนี้ ( 8 พ.ย. 2562) จึงได้เปิดตัวป้ายโครงการ ที่จะเริ่มไปติดตามหน้าโครงการต่างๆ ทั่วประเทศ ที่จะเริ่มในวันที่ 11 เดือน 11 ที่จะถึงนี้

ด้านผู้ประกอบการอสังหาฯ อย่าง นางอาภา อรรถบูรณ์วงศ์ นายกสมาคมอาคารชุดไทย มองว่า มาตรการที่ออกมานั้น ภาพรวมเป็นผลดีต่ออุตสาหกรรม และเป็นโอกาสที่ดีของผู้ซื้ออยู่หรือลงทุนก็ตาม รวมถึงในช่วงปลายปีจะเป็นไฮซีซั่นของการซื้อที่อยู่อาศัย เนื่องจากผู้คนวางแผนในการใช้เงินจากโบนัสต่างๆมาที่ซื้อที่อยู่อาศัย ฉะนั้นความต้องการมีอยู่แล้ว ถ้ามีแรงกระตุ้นก็จะช่วยตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น

 หลังธนาคารไทยพาณิชย์ และธนาคารออมสิน ประกาศปรับลดดอกเบี้ยไปแล้ว ล่าสุด  ธนาคารกสิกรไทย ประกาศ ปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ MLR ลง 0.25% จากปัจจุบันที่ 6.25% เป็น 6.00% และได้ปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินฝากสำหรับลูกค้านิติบุคคลลง 0.07% - 0.25%  มีผลตั้งแต่วันที่ 11 พฤศจิกายน 2562 เป็นต้นไป โดยธนาคารยังไม่มีการปรับอัตราดอกเบี้ยเงินฝากสำหรับลูกค้าบุคคลธรรมดาในขณะนี้

ด้าน ธนาคารกรุงเทพ ประกาศลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ MLR ลง 0.25% โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 11 พ.ย. พ.ศ. 2562 โดยยังไม่มีการปรับลดดอกเบี้ยเงินฝาก

​เอกชนห่วงมาตรการกระตุ้นอสังหาฯ ทำ NPL เพิ่ม

เริ่มแล้ว! ลดค่าโอน-จดจำนอง ไม่เกิน 3 ล้าน กระตุ้นอสังหาริมทรัพย์

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ