ส่งทีมลาดตระเวนขึ้นเขานางจันทร์ ล่ากลุ่มคนร้ายยิงฐาน ชรบ.ลำพะยา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มีความคืบหน้าในการติดตามไล่ล่ากลุ่มก่อเหตุถล่มป้อมตรวจ ชรบ.ลำพะยา ล่าสุดฝ่ายความมั่นคงส่งชุดลาดตระเวน ทั้งบนเขาและหมู่บ้าน หชังทราบว่ากลุ่มที่ก่อเหตุ เป็นกลุ่มที่มีความเคลื่อนไหวอยู่ในพืเนที่รอยต่อ 3 อำเภอ

หลังฝ่ายความมั่นคงสามารถระบุกลุ่มผู้ก่อเหตุ ถล่มชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านลำพะยา ว่าเป็นกลุ่มของนายบูคอรี หลำโส๊ะ ซึ่งเคยก่อเหตุมาแล้วหลายครั้งในพื้นที่ จ.ยะลา และ ปัตตานี จึงส่งชุดลาดตระเวนเดินเท้าจากพื้นที่ หมู่ที่ 5 ต.ลำพะยา อ.เมือง จ.ยะลา มาถึงพื้นที่ บ้านโผงโผง  ม.4 ต.ปากล่อ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี และ พื้นที่เขานางจันทร์ ได้พบเพิ่งพักเป็นเต็นท์สีดำ ของใช้อีกจำนวนหนึ่ง และยังส่งชุดลาดตระเวนในหมู่บ้านเป้าหมายอีก 9 หมู่บ้าน ที่ให้การสนับสนุน ในพื้นที่จ.ยะลา และ ปัตตานี

“บีอาร์เอ็น” คือใคร? ทำไมต้องเกี่ยวข้องเหตุความไม่สงบใต้

ด้าน พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษกกอง อำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน ภาค 4 ส่วนหน้า (กอ.รมน.ภาค 4 สน.) ยืนยันว่า การติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุยิงถล่มฐาน ชรบ. ตำบลลำพะยา ขณะนี้ได้คุมตัวผู้ต้องสงสัยเป็นชาวบ้านตำบลปากล่อ อ.โคกโพธิ์ 1 คน ซึ่งยังอยู่ระหว่างการสอบปากคำ เบื้องต้นให้การเป็นประโยชน์ แต่ยังให้การภาคเสธในบางส่วน 

นอกจากนี้ โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 สน. ยืนยันว่า จากพยานหลักฐานที่พบในที่เกิดเหตุ พอจะระบุตัวตนของผู้ก่อเหตุได้ โดยเฉพาะสารพันธุกรรมจากรอยเลือดของฝ่ายผู้ก่อเหตุที่บาดเจ็บ ซึ่งพบตามเส้นทางหลบหนี

ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ มั่นใจว่าจะสามารถออกหมายจับได้ ภายใน 1-2 วัน โดยเฉพาะกลุ่มที่เข้าไปยิงป้อม ชรบ.ลำพะยาอย่างน้อย 12 คน ส่วนผู้ร่วมขบวนการที่ทำหน้าที่ก่อกวน และให้ความช่วยเหลือเหตุการณ์นี้มีมากกว่า 30-40 คน

สำหรับ ชรบ.เป็นเพียงประชาชนที่เสียสละเข้ามาช่วยกันดูแลความปลอดภัยชุมชนของตนเองไม่ใช่เป็นกองกำลังติดอาวุธฝ่ายพลเรือน ตามที่องค์กรแนวร่วมและกลุ่ม PerMas นำมากล่าวอ้างเพื่อสร้างความชอบธรรมในการก่อเหตุของกลุ่มขบวนการ บีอาร์เอ็น  ดังที่ปรากฏให้เห็นในช่วงที่ผ่านมา

ส่วนกรณีที่มีการนำเสนอข่าวว่า กองทัพภาคที่ 4 ได้ประกาศเคอร์ฟิวส์ทั่วพื้นที่เพื่อตามล่ากลุ่มขบวนการ บีอาร์เอ็น ที่ก่อเหตุสะเทือนขวัญสังหารหมู่ประชาชน 15 ศพ ในช่วงที่ผ่านมา นั้น โฆษก กอ.รมน.ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง แต่ย้ำว่าแม่ทัพภาคที่ 4 ได้เน้นย้ำให้เข้มงวดในการติดตามกลุ่มผู้ก่อเหตุมาดำเนินการตามกฏหมาย โดยใช้กฏหมายพิเศษ

เปิดแผนคนร้ายถล่มฐาน ชรบ.ลำพะยา

เปิดใจผู้รอดชีวิต เหตุคนร้ายถล่มป้อม ชรบ.ลำพะยา

ยิงถล่มยะลา! เสียชีวิต 15 ราย โปรยตะปูเรือใบกันจนท.ช่วยเหลือ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ