ยูเอ็น วอนฝ่ายการเมืองกัมพูชาหันหน้าเจรจา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เลขาธิการสหประชาชาติเรียกร้องฝ่ายการเมืองในกัมพูชาหันหน้าเจรจากันเพื่อยุติความตึงเครียดจากกรณีที่รัฐบาลกัมพูชาพยามสกัดการเดินทางกลับประเทศของ นาย สม รังสี ผู้นำพรรคฝ่ายค้าน

สำนักงานเลขาธิการสหประชาชาติ หรือ ยูเอ็น ออกแถลงการณ์เมื่อวาานี้เพื่อแสดง "ความวิตกกังวล" ของนายอันโตนิโอ กูเตียเรส เลขาธิการ ต่อสถานการณ์การเมืองในกัมพูชา ซึ่งตึงเครียดอย่างต่อเนื่องในสัปดาห์นี้

"สม รังสี" ลั่น กลับกัมพูชาตามกำหนดเดิม แม้ถูกจับกุม

จากการที่รัฐบาลกัมพูชาสกัดการเข้าประเทศของนายสม รังสี คู่ปรับทางการเมืองตลอดกาลของสมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรี และคนสนิทตลอดจนแนวร่วมอีกหลายคน โดยเฉพาะการใช้มาตรการ "จำกัดเสรีภาพในการเคลื่อนไหวและการ

โดย กูเตียเรสเรียกร้องให้คู่กรณีทางการเมืองทุกฝ่ายในกัมพูชาเจรจาร่วมกันอย่างสันติ เพื่อนำไปสู่บรรยากาศทางการเมืองซึ่งปราศจากการกดขี่คุกคาม การล่วงละเมิด และการสร้างความหวาดกลัว

สำหรับแถลงการณ์ของเลขาธิการยูเอ็นได้รับการเผยแพร่ออกมาเพียงไม่นาน หลังนายสม รังสี พยายามโดยสารเที่ยวบินของการบินไทยจากท่าอากาศยานนานาชาติชาร์ล เดอ โกล ในกรุงปารีส เมื่อวานี้ แต่ถูกปฏิเสธการเดินทาง โดยนายสม รังสี กล่าวว่าเจ้าหน้าที่ของการบินไทยบอกว่า ไม่สามารถให้เขาร่วมเดินทางไปกับเที่ยวบินนี้ได้ "ตามคำสั่งจากบุคคลระดับสูง"

ชายแดนสุรินทร์ ทหารกัมพูชาเสริมกำลัง สกัด “สม รังสี” เดินทางเข้าประเทศ

กัมพูชา ส่ง “พลซุ่มยิง-รบพิเศษ” ตรึงเข้มชายแดนสกัดกลุ่มหนุน"สม รังสี"

นายกฯ ลั่นไม่ให้"สม รังสี"ใช้ไทยเป็นทางผ่านเข้ากัมพูชา

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ