ยุทธการปิดล้อมพื้นที่ 19 จุด คุมผู้ต้องสงสัยถล่มป้อม ชรบ.ลำพะยา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยุทธการปิดล้อมพื้นที่เป้าหมาย 19 จุด คุมผู้ต้องสงสัย 9 คน ปล่อยตัวแล้ว 3 คน เหลือคุมตัว 6 คน รวมกับที่คุมตัวก่อนหน้านี้ 2 คน เป็น 8 บางคนมีหมาย พ.ร.ก. พบหลักฐานเชื่อมโยงถล่มป้อม ชรบ.ลำพะยา

เปิดยุทธการปิดล้อมคุมตัวผู้ต้องสงสัยยิงถล่ม ชรบ.ลำพะยา

เปิดใจผู้รอดชีวิต เหตุคนร้ายถล่มป้อม ชรบ.ลำพะยา

ผู้ต้องสงสัยทั้ง 9 คนถูกคุมตัวทั้งจากจังหวัดปัตตานี และจังหวัดยะลา  เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงนำตัวมายังวัดลำใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดยะลา เพื่อซักถาม เก็บ DNA อย่างละเอียด และขยายผล เนื่องจากพยานหลักฐานที่เจ้าหน้าที่ได้จากที่เกิดเหตุ มี DNA เชื่อมโยงกับผู้ต้องสงสัยบางคน

เมื่อคัดกรองแล้วมี 3 คน ไม่เกี่ยวข้องจึงได้ปล่อยตัวไป และยังคงเหลือผู้ต้องสงสัย 6 คน ที่ถูกคุมตัวที่กองอำนวยการร่วมชั่วคราวภายใน วัดลำใหม่ อ.เมืองยะลา ผู้ต้องสงสัยบางคนมีหมายจับและมีหมาย พ.ร.ก. ตามแฟ้มประวัติคดีความมั่นคง การตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ จะหาความเชื่อมโยงกับพยานหลักฐานทั้งอาวุธปืน ปลอกกระสุนปืน ผลเลือดของคนร้ายที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ  โดยการตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย ยังพบหลักฐานสำคัญที่อาจจะเชื่อมโยงถึงกลุ่มผู้ก่อเหตุ เช่นเศษอุปกรณ์​ทำแผล รายการสั่งซื้อ​เวชภัณฑ์​

ยุทธการล้อมหมู่บ้าน เกิดขึ้นหลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง 3 ฝ่าย เปิดปฏิบัติการตามคำสั่งของพลโทพรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 มีพันเอกคมกฤช รัตนฉายา ผู้บังคับการกองกำลังทหารพรานจังหวัดชายแดนภาคใต้ และพลตำรวจตรี จิระวัฒน์ พยุงธรรม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี นำกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 200 นาย เข้าปิดล้อมพื้นที่เป้าหมายในพื้นที่จังหวัดปัตตานี  และยะลา 13 จุด โดยเฉพาะโรงเรียนสอนตาดีกา ที่อยู่ในตำบลลำใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดยะลา รอยต่ออำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี ห่างจากจุดยิงถล่มป้อมตรวจ ชรบ.ลำพะยา อ.เมือง จังหวัดยะลา ประมาณ 6 กิโลเมตร หลังขยายผลจากผู้ต้องสงสัยที่ถูกควบคุมตัวไปก่อนหน้านี้ 2 คน  หมายความว่าขณะนี้ มีผู้ต้องสงสัยที่อยู่ระหว่างการควบคุมตัว 8 คน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ