อากาศ 18 องศา ทุ่ง “ดอกบัวตอง”บานสะพรั่ง บนดอยหัวแม่คำบาน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ลมหนาวปกคลุมเชียงราย ทุ่งดอกบัวตองบานสะพรั่ง นับร้อยไร่ รอนักท่องเที่ยวเยี่ยมชม ขณะที่ อบต.แม่สลองในเตรียมจัดงานวิถีชีวิตวัฒนธรรมชนเผ่า 16-17 พ.ย. นี้

วันนี้ 10 พ.ย. 2562 สภาพอากาศหนาวที่ปกคลุม จ.เชียงราย มานานกว่า 2 สัปดาห์ ส่งผลให้ดอกบัวตองบนดอยหัวแม่คำ ต.แม่สลองใน อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย บนพื้นที่นับร้อยไร่ ซึ่งเป็นแหล่งที่มีทุ่งบัวตองมากที่สุดในจ.เชียงราย ออกดอกและบานสะพรั่งไปทั่วทั้งดอย และมีนักท่องเที่ยวเริ่มเดินทางขึ้นไปชมความสวยงามของทุ่งดอกบัวตอง ท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเย็นของอุณหภูมิบนดอยหัวแม่คำที่ลดต่ำอยู่ที่ 18 องศาเซลเซียสตลอดทั้งวัน

ขาเที่ยวฟังทางนี้! "​เชียงใหม่" ดอกบัวตองบานต้อนรับนักท่องเที่ยวแล้ว

 ซึ่งทางองค์การบริหารส่วนตำบลแม่สลองในและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะร่วมกันจัดงานวัฒนธรรมชาวดอย ดอกบัวตองบานที่บ้านหัวแม่คำ ครั้งที่ 29 ประจำปี 2562 ขึ้น ณ ทุ่งดอกบัวตองของหมู่บ้านหัวแม่คำ ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่อยู่ติดชายแดนไทย-เมียนมาร์ ตั้งอยู่บนเขาสูง ระหว่างวันที่ 16-17 พ.ย.นี้

ด้าน นายปิยะเดช เชิงพิทักษ์กุล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่สลองใน เปิดเผยว่า ทุ่งดอกบัวตองมีพื้นที่นับร้อยไร่ กำลังออกดอกบานสะพรั่งรอนักท่องเที่ยวมาชม โดยเฉพาะในช่วงจัดงานระหว่างวันที่ 16–17 พ.ย.นี้ โดยปีนี้พิเศษกว่าการจัดงานในทุกๆปีที่ผ่านมา เพราะได้มีการปรับภูมิทัศน์เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว มีการสร้างสะพานชมวิวที่นักท่องเที่ยวสามารถเดินชมดอกบัวตองในมุมมอง 360 องศา

สำหรับภายในงานยังมีการจัดแสดงนิทรรศการภูมิปัญญาท้องถิ่น และพาเที่ยวชมทุ่งดอกบัวตอง ชมการแสดงวิถีชีวิตวัฒนธรรมชนเผ่า ซึ่งงานจะมีพิธีเปิดในวันเสาร์ที่ 16 พ.ย.นี้ ในเวลา 13.30 น. ซึ่งในพิธีเปิดจะมีการแสดงวิถีชีวิตวัฒนธรรม ของ 8 ชนเผ่า

ส่วนภาคค่ำจะมีการจัดกิจกรรมงานขันโตกชาวดอย จัดการประกวดธิดาชนเผ่ากลางทุ่งดอกบัวตองและในช่วงเช้าของวันที่ 17 พ.ย. ตั้งแต่เวลา  06.30 น.จะมีพิธีทำบุญตักบาตรพระขี่ม้าบิณฑบาตภายในหมู่บ้านด้วย ซึ่งดอกบัวตองบนดอยหัวแม่คำจะบานให้นักท่องเที่ยวได้ชมตั้งแต่ต้นเดือนไปจนถึงปลายเดือนพ.ย.และจะบานมากที่สุดในช่วงกลางเดือนนี้

ดอกทานตะวันบานสะพรั่งเหลืองอร่ามทั่วทุ่งลพบุรี

นักท่องเที่ยวแห่ชมทุ่งดอกเก๊กฮวยแม่โจ้ จ.เชียงใหม่

นทท.ประทับใจความงาม สามประเทศที่ดอยสะโง้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ