จับแก๊งปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยโหด 30 – 40% ต่อเดือน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองพังงา บุกจับแก๊งเงินกู้ดอกเบี้ยโหด 30 – 40% ต่อเดือน สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน

นายอาทิตย์ เพ็ชร์กุล ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง อ.ตะกั่วป่า พร้อมด้วย อส. ร่วมกันจับกุมตัวนายสุวัฒน์  พิภูไชยรุ่งเรือง อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 50/260   หมู่ที่ 2 ต.บึงยี่โถ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจากทางศูนย์ดำรงธรรมที่ทำการปกครองอำเภอตะกั่วป่า ว่ามีบุคคลลักลอบปล่อยเงินกู้โดยเรียกเก็บดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด

ปิดล้อมจับแก๊งทวงหนี้โหด นายกฯ จ่อลงดาบ ทหาร-ตร. เอี่ยวทวงหนี้

โดยเก็บดอกเบี้ยในอัตรา 20% ต่อเดือน โดยจัดเก็บวันละ 1,000 บาทเป็นจำนวน 24 วัน พร้อมเก็บค่าเปิดบัญชีเป็นจำนวนเงิน 2,000 บาท และบางรายก็เรียกเก็บดอกเบี้ย(รวมค่าเปิดบัญชี)ในอัตรา 30 – 40%  ต่อเดือนซึ่งเป็นอัตราเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด

โดยนายสุวัฒน์ กำลังขับรถเก๋ง เพื่อเก็บเงินลูกค้า  ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอตะกั่วป่า ได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอตะกั่วป่า เข้าตรวจสอบภายในรถพบของกลางโทรศัพท์มือถือจำนวน 2 เครื่อง นามบัตรกระดาษสีฟ้า ระบุข้อความบริการเงินด่วนทันใจ พบมีรูปภาพบุคคลทำการรับเงิน รูปบัตรประชาชนพร้อมระบุข้อความรายละเอียดการกู้ และรูปภาพการโอนเงิน และจะปล่อยเงินกู้ในเขตพื้นที่จ.สุราษฎร์ธานีและจ.พังงา

จากนั้นจึงได้ทำการจับกุมพร้อมตรวจยึดของกลางทั้งหมด นำตัวผู้ถูกจับและของกลางทั้งหมดมาทำบันทึกจับกุมที่กองร้อยอาสารักษาดินแดนตะกั่วป่าที่ 7 ซึ่งทางผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งตำรวจ สภ.ตะกั่วป่า เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ทั้งนี้  การเรียกเก็บดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนดตาม  มีโทษจำคุกไม่เกินสองปี หรือปรับไม่เกินสองแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

หลายหน่วยงานในจ.พิจิตร เร่งจับกุมแก๊งปล่อยเงินกู้เก็บดอกโหด

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ