“บิ๊กตู่” ลงพื้นที่ ราชบุรี-กาญจนบุรี ยัน ดูแลปชช.ทุกพื้นที่  


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พล.อ.ประยุทธ์ นำคณะรัฐมนตรี ประเดิมลงพื้นที่และประชุม ครม.สัญจร ครั้งแรกหลังการเลือกตั้ง ที่ จ.ราชบุรี และ จ.กาญจนบุรี พร้อมกับย้ำว่าการลงพื้นที่ ไม่ได้เลือกมาเฉพาะจังหวัดที่มี ส.ส. พรรคร่วมรัฐบาลเท่านั้น

"บิ๊กตู่" นำถก ครม.สัญจร "ราชบุรี-เมืองกาญจน์" 11-12 พ.ย.

กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 1 ซึ่งประกอบด้วย ราชบุรี กาญจนบุรี และสุพรรณบุรี ถือเป็นพื้นที่ ที่พรรคพลังประชารัฐ และพรรคร่วมรัฐบาล ทั้งพรรคประชาธิปัตย์ ภูมิใจไทย และชาติไทยพัฒนา ชนะการเลือกตั้งเมื่อ 24 มีนาคม ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ทักทาย ส.ส. ในพื้นที่อย่างเป็นกันเอง โดยยืนยันว่าการเป็นรัฐบาลไม่ได้ดูแลเฉพาะจังหวัดที่มี ส.ส. รัฐบาลเท่านั้น

ที่โรงยิมเนเซียม จ.ราชบุรี ถือเป็นจุดแรก ที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นำทีม รัฐมนตรี พบปะกับประชาชน ในการประชุม ครม.สัญจร ครั้งแรกของการเป็นรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง โดยมี 5 ส.ส.จังหวัดราชบุรี รวมถึงน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ และ พล.อ.เลิศรัตน์ รัตนวานิช สมาชิกวุฒิสภา มาให้การต้อนรับ

ซึ่งกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 1 นี้ถือว่าเป็นพื้นที่ที่ พรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาลอย่างพรรคพลังประชารัฐ และพรรคร่วม ชนะการเลือกตั้ง 24 มีนาคมที่ผ่านมา ครบทุกเขต

โดยทันทีที่ พล.อ.ประยุทธ์ ทักทายกับประชาชนในหอประชุม พร้อมกับย้ำว่า วันนี้เป็นรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง และเป็นนายกรัฐมนตรีที่มาจากการเลือกตั้งเช่นกัน ยืนยันว่ามาอย่างถูกต้องเพราะมี ส.ส. พรรคร่วมสนับสนุนเกินครึ่งสภา และเชื่อว่าวันนั้นหาก ส.ว. ไม่โหวตสนับสนุน ก็ได้รับเลือกเป็นนายกฯ พร้อมกับถามกลับไปยัง น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐว่า ใช่หรือไม่

พล.อ.ประยุทธ์ ยังบอกด้วยว่า ส.ส. จังหวัดราชบุรี ส่วนใหญ่เป็น ส.ส. พรรคร่วมรัฐบาล แต่การดูแลประชาชน ต้องทำให้กับคนไทยทุกพื้นที่ ไม่ว่าจังหวัดนั้นจะมี ส.ส. ของพรรคร่วมรัฐบาล หรือ ไม่มี ก็ตาม

พล.อ.ประยุทธ์ ยังฝากให้ ส.ส. ทำงานเพื่อประชาชนเป็นหลักและหากประชาชนมีปัญหาให้สะท้อนเข้ามาผ่านตามช่องทางเพื่อนำไปสู่การแก้ไข ยืนยันว่าจะให้ประเทศกลับไปสู่ความขัดแย้งอีกไม่ได้

จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ เดินทักทายประชาชน ด้านนอกหอประชุม พร้อมกับปีนอัฒจันทร์ พูดคุยกับนักเรียน โรงเรียนเบญจมราชูทิศราชบุรี และร่วมกับ ส.ส. ทำสัญลักษณ์มินิฮาร์ท ทักทายกับนักเรียน

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงการเสนอชื่อบุคคลเป็นประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาปัญหาและแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า จะต้องหารือกันอีกครั้งในพรรคร่วมรัฐบาล ว่าจะเป็น นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี จากพรรคประชาธิปัตย์ หรือ นายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร จากพรรคพลังประชารัฐ แต่มองว่าบุคคลที่จะมาทำหน้าที่ ควรเป็นคนที่รู้กฎหมาย มีประสบการณ์ทางการเมือง และมีความยืดหยุ่นพร้อมทำงานร่วมกับทุกฝ่าย

ส่วนเป้าหมายการลงพื้นที่ทั้ง จ.ราชบุรี และกาญจนบุรี นอกจากเป็นการติดตามนโยบายและโครงการต่าง ๆ ก็จะรับฟังข้อเสนอจากภาคเอกชนและกลุ่มจังหวัด ที่จะขอให้ช่วยผลักดันให้ จ.ราชบุรี กาญจนบุรี และสุพรรณบุรี เป็นศูนย์กลางการผลิต การตลาดสินค้าภาคเกษตรอุตสาหกรรมปลอดภัย การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ประวัติศาสตร์ และอารยธรรมทวารวดี รวมถึงการส่งเสริมเขตเศรษฐกิจพิเศษ และการค้าชายแดน

ขณะที่ช่วงเย็นวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จะไปติดตามการจัดระเบียบแพ รวมถึงร่วมลอยกระทงกับประชาชนริมแม่น้ำแคว จ.กาญจนบุรี ต้องดูว่า นายกฯ หรือ รมต. จะจับคู่ลอยกระทงกับใคร หลัง ครม. สัปดาห์ที่แล้ว พล.อ.ประยุทธ์ สั่งเบรกแนวคิดลอย 1 ครม. 1 กระทง โดยให้เหตุผลว่า รมต. แต่ละคนอาจมีความทุกข์ที่ไม่เหมือนกัน

“ประยุทธ์” นำทีมประชุมครม.สัญจร ร่วมลอยกระทงกับชาวกาญจนบุรี

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ