"อาลีบาบา" ทำสถิติยอดขายวันคนโสด 1 ชม.เกือบ 4 แสนล้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"อาลีบาบา" ฉลองสถิติยอดขายวันคนโสด (11/11) หลังกวาดรายได้เกือบ 4 แสนล้านบาท ในช่วงชั่วโมงแรกของการซื้อขาย สูงกว่าสถิติปีที่แล้วถึง 22%

“อาลีบาบา” โกยรายได้ช็อปวันคนโสดกว่า 1 ล้านล้านบาท

มหกรรมช็อปกระหน่ำรับวันคนโสดของจีน (11/11) เริ่มขึ้นตั้งแต่หลังเที่ยงคืนที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น โดยปีนี้ "อาลีบาบา" อีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่จากจีน ยังทุบสถิติใหม่ได้เหมือนทุกๆครั้ง

โดยในช่วง 68 วินาทีแรก บริษัททำยอดขายได้ถึง 3,100 ล้านบาท และภายในเวลาเพียง 1 ชั่วโมง ทำยอดขายได้เป็นเงินสูงถึง 84,000 ล้านหยวน หรือประมาณ 370,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นยอดขายที่สูงกว่าปีที่แล้วถึง 22% ขณะที่ยอดขายล่าสุดทะลุ 700,000 ล้านบาทไปแล้ว

ปรากฏการณ์ 11/11 ยังติดเทรนด์โซเชียลมีเดียของจีนเช้านี้ หลังชาวเน็ตพร้อมใจกันพูดถึงสินค้าที่ตนสั่งซื้อระหว่างมหกรรมจับจ่ายสุดคึกคักนี้

เบื้องต้น อาลีบาบา คาดว่า จะมีลูกค้าเข้าร่วมเลือกซื้อสินค้าออนไลน์ในวันนี้ถึง 500 ล้านคน เนื่องจากปีนี้มีสินค้าใหม่ๆ มากถึง 1 ล้านรายการ จากผู้ผลิต 200,000 ราย เปิดให้ลูกค้าเลือกซื้อกันแบบจุใจ

นอกจากนี้ บริษัทยังคว้าตัวนักร้องซูเปอร์สตาร์ขวัญใจวัยรุ่นอย่าง เทย์เลอร์ สวิฟต์ มาขึ้นเวทีงานเคาต์ดาวน์กาล่า ก่อนเปิดมหกรรมวันคนโสดประจำปีอย่างเป็นทางการด้วย

ปีนี้ถือเป็นปีแรกที่มหกรรมช้อปปิ้งรับวันคนโสดของอาลีบาบา จัดขึ้นโดยไม่มี "แจ็ค หม่า" ผู้ก่อตั้งบริษัท ที่ลงจากตำแหน่งประธานบริหารอย่างเป็นทางการเมื่อเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา หลังจากที่เขาเคยเข้าร่วมงานเป็นประจำทุกปี

ส่วนสถิติรายได้ในวันคนโสดของบริษัทเมื่อปีที่แล้ว อยู่ที่ 9 แสน 3 หมื่นล้านบาท ต้องลุ้นกันว่าครบ 24 ชั่วโมงแล้ว

อาลีบาบา ทุบสถิติยอดขายวันคนโสดจีน

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ