“บิ๊กตู่” แนะ กำนัน-ผญบ. คิดแบบผม ทำให้ปชช.มีความสุข


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“พล.อ.ประยุทธ์” ฝาก กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ทำหน้าที่แบบผมทำ-คิดแบบผม ทำให้ประชาชนมีความสุข แนะอย่าไปคิดว่ามีปัญหา

วันนี้(11 พ.ย.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวระหว่างพบปะประชาชน ที่โรงยิมเนเซี่ยม องค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมืองราชบุรี จังหวัดราชบุรี ว่า รัฐบาลมีความกังวลกับภาคการเกษตรมากที่สุด เราใช้งบประมาณจำนวนมากในการดูแลเกษตรกร แต่เราต้องระมัดระวังจะให้ใช้มากไปแบบนี้หรือ ดังนั้น จะต้องปรับเปลี่ยนวิธีการหรืออาชีพ โดยปลูกพืชที่สู้ต่างประเทศได้และต้องดีกว่าการปลูกข้าวที่มักเจอปัญหาน้ำท่วม ฝนแล้งตลอดเวลาเพื่อให้เกิดความคุ้มค่า ขอให้คิดใหม่

"ประยุทธ์" รับมีวันนี้ได้ เพราะ “พี่ป้อม-พี่ป็อก”

“กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ท้องถิ่นต้องช่วยคิด ทุกคนต้องทำหน้าที่แบบผมทำ คิดแบบผม เพราะท่านอยู่กับประชาชนทั้งหมด ประชาชนมีหลายฝ่ายหลายกลุ่ม หลายอาชีพ ท่านต้องคิดว่าจะทำให้คนเหล่านี้ความสุขได้อย่างไร ผมคิดอย่างนี้ทุกวัน ผมไม่เคยหยุดคิดเรื่องเหล่านี้ มันเป็นหน้าที่ที่ผมต้องทำ นั่นเขาเรียกว่าทำหน้าที่และความรับผิดชอบ ไม่ว่าจะอยู่ตำแหน่งใดก็ตามจะต้องคิดแบบนี้ ในเมื่อเราสัญญาแล้วว่าจะทำเพื่อประชาชนและประเทศชาติด้วยกัน” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ทั้งนี้สถานการณ์วันนี้อย่าคิดว่ามีปัญหา ถ้าคิดว่ามีปัญหาก็มีปัญหา ไม่มีที่ไหนไม่มีปัญหา แต่ปัญหาเหล่านั้นเกี่ยวข้องกับเรามากน้อยเพียงใด ถ้าไม่เกี่ยวข้องกับตัวเราเองหรือครอบครัว ก็อย่าไปยุ่งกับเขามากนัก เดี๋ยวมันก็สงบเรียบร้อยเอง ถ้าทุกคนช่วยกันขยายกระพือไปเรื่อยๆ สิ่งที่ไม่ควรเป็นปัญหาก็จะเกิดปัญหาขึ้นมาเรื่อยๆ สิ่งมีตนพูดจะสำเร็จหรือไม่ เพราะทะเลาะเบาะแว้งกันอยู่อย่างนี้ ทั้งๆ ที่บางเรื่องไม่ใช่เรื่องสำคัญ แต่นิสัยคนไทยเหมือนชอบเชียร์มวย ใครชนะแพ้ไม่รู้ สนุกไปด้วย อย่าลืมว่าสิ่งเหล่านั้นทำให้เวลาการคิดของเราหายไป เวลาการเอาใจใส่เรื่องเป็นประโยชน์หายไป ขอฝากไว้ด้วย

“นฤมล” ยัน “บิ๊กตู่” ไม่ได้สั่งปิดร.ร.ราชบุรี ช่วงครม.สัญจร

 

 

 

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ