ตร.ขอโทษ รพ.อ่างทองระงับเหตุไม่ได้ สั่งจับทุกคนที่ก่อเหตุ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การติดตามกลุ่มวัยรุ่นที่ร่วมกันก่อเหตุทะเลาะวิวาท ในห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลอ่างทอง เมื่อกลางดึกวันที่ 9 พ.ย. ตอนนี้ตำรวจอ่างทองจับได้แล้ว 3 คน และจ่อออกหมายจับเพิ่ม โดยรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เดินทางมารุดเข้าเยี่ยมโรงพยาบาลอ่างทอง พร้อมเอ่ยปากขอโทษ

วันนี้ 11 พ.ย. 2562 พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เดินทางไปพบนายรังสรรค์ สุบงกฎ รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหารโรงพยาบาลอ่างทอง และตรวจดูที่เกิดเหตุ หลังกลุ่มวัยรุ่นใน จ.อ่างทอง ที่มีเรื่องทะเลาะวิวาทจากข้างนอก ตามเข้ามารุมทำร้ายกันในห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลแบบอุกอาจ 

วัยรุ่นอ่างทอง ยกพวกตะลุมบอนหน้าห้องฉุกเฉิน

ล่าสุดโรงพยาบาลแจ้งความเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมด เช่น จอมอนิเตอร์ ประตูทางเข้า ตู้กดน้ำดื่ม และเก้าอี้ พังเสียหาย ซึ่ง พล.ต.ต.ธนายุตม์ ได้ขอโทษโรงพยาบาล ที่ตำรวจไม่ระดมกำลังเข้าระงับเหตุได้ทัน

เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ตำรวจต้องเร่งประชุมเพื่อสรุปจำนวนผู้ก่อเหตุทั้งหมด โดยแบ่งออกเป็น 4 เหตุการณ์ แต่จะให้ความสำคัญกับเหตุทะเลาะวิวาทในห้องฉุกเฉินก่อน ตอนนี้จับผู้ก่อเหตุได้แล้ว 3 คน คือ นายบุญประสิทธิ์ วีระพงศ์ , นายนันทวัช สร้างเขต และนายชนาธิป มุรินทร์จันทร์ ฐานร่วมกันทำร้ายร่างกาย และร่วมกันบุกรุกสถานที่ราชการในเวลากลางคืน และเร่งขออนุมัติศาลออกหมายจับเพิ่มอีกกว่า 10 คน

พล.ต.ต.ธนายุต​ม์ ​ระบุว่า ได้สั่งการให้ตำรวจสืบสวนภูธรภาค 1 เข้าร่วมทำงานกับภูธรจังหวัดอ่างทอง เพื่อเร่งหาตัวกลุ่มวัยรุ่นทั้งหมดจากข้อมูลเดิม มีตัวบุคคล 8 คน กลุ่มหนึ่ง

13 คนอีกกลุ่มหนึ่ง ส่งทีมสืบสวนเข้าประกบตัวแล้ว เพียงแค่รอศาลอนุมัติหมายจับ จะนำตัวมาดำเนินคดีทันที

อีกส่วนหนึ่งคือความบกพร่องของตำรวจ พล.ต.ต.ธนายุตม์ เปิดเผยว่า กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 มีหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ประจำอยู่ทุกจังหวัด ที่สามารถระดมกำลังได้อย่างรวดเร็ว แต่ไม่พบขั้นตอนปฏิบัตินี้ของตำรวจอ่างทอง

ช่วงที่ตำรวจนำตัวผู้ต้องหาเป็นวันรุ่น 3 คน มาสอบปากคำ หนึ่งในสามผู้ต้องหาที่ได้รับบาดเจ็บเช่นเดียวกัน อ้างว่า บันดาลโทสะเพราะเมื่อมาถึงโรงพยาบาลอ่างทองเพื่อทำแผล แพทย์กลับรักษาคู่กรณี ทั้งที่ตัวเองมาถึงโรงพยาบาลก่อน ส่วนเพื่อนที่ไปขอสำลีทำแผลกับพยาบาล พยาบาลก็ปฏิเสธ ให้ไปซื้อที่ร้านสะดวกซื้อ จึงเข้าใจว่าแพทย์เลือกปฏิบัติ

พล.ต.ต.ธนายุตม์ ยืนยันว่า มีหลักฐานในการดำเนินคดี ผู้ร่วมก่อเหตุทั้งหมดรวม 4 เหตุการณ์ ส่วนร้านเหล้าที่เป็นจุดเริ่มต้นของการทะเลาะวิวาทเบื้องต้นตรวจสอบว่ามีใบอนุญาตในการประกอบกิจการแต่กำลังตรวจสอบว่า ได้ปล่อยให้เด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ใช้บริการ หรือเปิดเกินเวลาที่กำหนดหรือไม่ หากพบจะดำเนินคดีตามกฎหมายไม่ละเว้น

ด้าน นพ.ประภาส ลี้พุทธิพรชัย ผู้อำนวยการ รพ.อ่างทอง ชี้แจ้งว่า กลุ่มวัยรุ่น 2 ฝ่าย เข้ามารักษาเวลาไล่เลี่ยกัน และตีกันหน้าห้องฉุกเฉิน ขณะนั้นมีรถพยาบาลจากโรงพยาบาลชุมชนแห่งหนึ่ง กำลังส่งตัวผู้ป่วยอาการหนักต่อท่อหายใจมาที่ห้องฉุกเฉิน และไม่สามารถเข้าได้ และวัยรุ่นที่ก่อเหตุไปขอสำลีกับรถพยาบาลคันดังกล่าว

โดย นพ.ประพาส ยืนยันว่า โรงพยาบาลไม่เคยเลือกปฏิบัติ แต่ขณะนั้นกำลังรักษาผู้ป่วยที่มีอาการหนักกว่า ซึ่งเป็นฝ่ายตรงข้าม ทำให้วัยรุ่นอีกฝ่าย ไม่พอใจ

รวบยกแก๊ง วัยรุ่นอ่างทอง ยกพวกตีกันหน้าห้องฉุกเฉิน

สะดุดขากันเป็นเหตุ! ตร.รวบยกแก๊ง วัยรุ่นตะลุมบอนในห้องฉุกเฉิน รพ.อ่างทอง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ