"ชัยวัฒน์" อยู่เมืองกาญจน์รับ "บิ๊กป้อม" ลั่นไม่หนีอย่าสร้างกระแส


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อดีตหน.อุทยานฯป่าแก่งกระจาน ที่เพิ่งถูกออกหมายจับคดี"บิลลี่" ออกงานต้อนรับ "ประวิตร" ที่เมืองกาญจน์ ลั่นไม่หนี พร้อมทำตามกระบวนการยุติธรรม ขออย่าสร้างกระแส

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ 11 พ.ย. 2562 ในระหว่างที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เดินทางตรวจเยี่ยมอุทยานแห่งชาติเอราวัณ อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี เพื่อตรวจเยี่ยมและมอบนโยบายการบริหารจัดการการท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติ การเตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์หมอกควัน และการบริหารจัดการน้ำ และมาตรการรองรับภัยแล้ง ซึ่งมีนายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้การต้อนรับ

ศาลอนุมัติหมายจับ “ชัยวัฒน์”เอี่ยวคดีบิลลี่ พอละจี

“ชัยวัฒน์” โดน 8 ข้อหาหนัก ร่วมกันฆ่าผู้อื่น

ปรากฏว่านายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติป่าแก่งกระจาน และเป็นผู้ต้องหาที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ออกหมายจับในคดีอุ้มฆ่านายพอละจี รักจงเจริญ หรือ บิลลี่ แกนนำกะเหรี่ยงบ้านโป่งลึก-บางกลอย อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี มาร่วมงานด้วย ซึ่งนายชัยวัฒน์ยังมีสีหน้าที่ยิ้มแย้ม และพูดคุยกับเจ้าหน้าที่อื่นๆตามปกติ

นายชัยวัฒน์ กล่าวว่า การออกหมายจับดังกล่าวนั้น ตนเห็นมีเพียงข่าวออกมา แต่เป็นจังหวะที่ตนมารับผู้ใหญ่ ไม่ได้หนีไปไหนตามที่มีกระแสข่าว เพราะตนก็มีที่ทำงานเป็นหลักแหล่ง ที่จริงใช้การออกหมายเรียกก็ได้แล้ว แต่เมื่อออกหมายจับแล้ว ตนก็ยินดีจะไปให้ความร่วมมือ

ผู้สื่อข่าวถามว่ายังสบายใจอยู่ใช่หรือไม่ นายชัยวัฒน์ กล่าวว่า ไม่มีอะไร เราเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ ก็ต้องทำตามกระบวนการยุติธรรม เช่นเดียวกับการที่เอาคนอื่นเข้ากระบวนการยุติธรรม ก็จะได้รู้ว่าใครผิดหรือใครถูกในเรื่องคดีทรัพยากรธรรมชาติ

ตนยืนยันว่าทุกอย่างทำไปตามกระบวนการและขั้นตอนของกฎหมาย สำหรับตนก็ให้เป็นไปตามกระบวนการที่ถูกต้อง ไม่มีปัญหา แต่อย่าสร้างกระแสทุกวัน เพราะรู้สึกว่าเจ้าหน้าที่และสถาบันก็จะเสื่อมไปด้วย เพราะจริงเท็จอย่างไร ก็ยังไม่รู้ และใครผิดหรือถูกก็ยังไม่รู้ แล้วจะมาบอกว่าใครผิดใครถูก ก็ไม่ใช่

ย้าย!! 4 จนท. ชุดจับ “บิลลี่” ออกนอก อช.แก่งกระจาน

ประวัติ “บิลลี่-พอละจี” แห่งใจแผ่นดิน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ