​ผู้ค้าสลากฯ ยันขาย 80 ไม่ได้ วอนรัฐบาลคุมราคาต้นทาง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลรายย่อยรายย่อยใน จ.บุรีรัมย์ เรียกร้องรัฐบาลคุมราคาต้นทางที่พบว่าขณะนี้ยังสูงกว่า 80 บาท ก่อนใช้มาตราการคุมเข้มราคาสลากฯ งวดวันที่ 16 มิ.ย.นี้


วันนี้ (12 พ.ค. 58) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลรายย่อยรายย่อยใน จ.บุรีรัมย์ บริเวณหน้าธนาคาร สถานีบริการน้ำมัน และสถานที่ต่างๆ ในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ยังคงขายในราคาใบละ 110 บาท


โดยผู้ค้าสลากฯ เร่ เผยว่า สาเหตุที่ยังต้องขายในราคาใบละ 110 บาท เนื่องจากราคาต้นทุนที่รับซื้อมาจากยี่ปั๊วยังสูงถึงใบละ 89 บาท หากขายในราคาใบละ 80 บาท คงไม่สามารถอยู่รอดได้อย่างแน่นอน จึงอยากเรียกร้องให้รัฐบาลได้หาแนวทางลดราคาต้นทุนเหลือไม่เกินใบละ 60 บาท และให้จัดสรรโควตาสลากให้กับผู้ขายโดยตรงแบบไม่ต้องผ่านยี่ปั๊วจึงจะสามารถจำหน่ายในราคาใบละ 80 บาทและสามารถอยู่รอดได้


ด้านนายคาน ชะรุมรัมย์ อายุ 52 ปี ผู้ค้าสลากฯ รายย่อย บอกว่าหากรัฐบาลยังคงออกมาตรการควบคุมราคาจำหน่ายสลากใบละ 80 บาท โดยไม่แก้ปัญหาราคาต้นทุนหรือจัดสรรโควต้าให้ผู้ขายโดยตรง ผู้มีอาชีพเดินเร่ขายสลากฯ อาจจะต้องหยุดขายเพื่อรอดูความชัดเจนหรืออาจจะต้องหันไปประกอบอาชีพอื่น เพราะหลังจากที่รัฐบาลมีนโยบายเอาผิดกับผู้ที่ขายเกินราคาที่กำหนดก็แทบจะไม่มีคนซื้ออยู่แล้ว เนื่องจากประชาชนต่างรอซื้อในราคาฉบับละ 80 บาท

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ