ชายไล่แทงหนุ่มไฟแนนซ์ หลังติดตามขอยึดรถ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โดยปกติแล้ว หากผู้ที่ทำสัญญาเช่าซื้อกับบริษัทไฟแนนซ์ แล้วเกิดค้างค่างวด บริษัทไฟแนนซ์ก็จะติดตามทวงรถคืน ตามสัญญา แต่มีหนึ่งกรณี พบว่าเมื่อตัวแทนบริษัทเข้าไปติดตามทวงถาม กลับถูกทำร้ายร่างกาย และไม่ให้รถคืน โดยอ้างว่า ได้รับจำนำมาอีกทอด

ไฟแนนซ์ตามยึดรถเจอปืนสวนกลับ

ผู้เสียหายร้องดีเอสไอถูกหลอกขายรถค้างไฟแนนซ์-ไม่ผ่อนต่อ

นี่เป็น คลิป วิดีโอที่บันทึกภาพชายสวมเสื้อสีชมพู พยายามใช้อาวุธมีด ทำร้ายร่างกาย นายสมเจตน์ เหล่าสอน ตัวแทนบริษัทไฟแนนซ์ แห่งหนึ่งได้รับบาดเจ็บหลัง เข้าไปติดตามขอยึดรถที่ค้างชำระค่างวดรถ กับชายสวมเสื้อสีชมพูที่ขับมา เป็นหลักฐานที่นายสมเจตต์ นำไปมอบให้กับพ.ต.ท.ทรงพล หมอกกลั่น สารวัตร สอบสวน กองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปราม เพื่อดำเนินคดีกับ นายพรประเสริฐ แก้วตา อายุ 58 ปี ที่ค้างชำระค่างวดรถกับทางบริษัท จำนวน 9 งวด และทำร้ายร่างกายโดยใช้มีดแทงจนได้รับบาดเจ็บ

นายสมเจตต์ เล่าว่า วันเกิดเหตุ ตัวเองและทีมงาน ออกติดามรถที่ค้างชำระค่างวด หนึ่งในนั้นคือรถ ฮอนด้า รุ่นแอคคอร์ท สีน้ำตาล ทะเบียน สฮ4102 กทม. โดยระหว่างขับรถไปตามถนนในซอยกำนันแม้น 13 แยก 31 ได้พบกับรถคันดังกล่าวโดยบังเอิญ จึงขับตามไปเพื่อแจ้งขอยึดรถ เมื่อรถจอด นายสมเจตต์ ลงไปแนะนำตัวว่าเป็นตัวแทนบริษัทไฟแนนซ์ พร้อมแสดงหนังสือรับมอบอำนาจ คำฟ้องศาลและหนังสือยกเลิกสัญญา ส่งให้กับคนขับ แต่ปรากฎว่าผู้ที่ขับขี่รถคันดังกล่าว ไม่ยอมเจรจา บอกว่าไม่ใช่เจ้าของรถ แต่เป็นรถที่จำนำไว้ ก่อนจะใช้มือต่อยนายสมเจตต์ และใช้มีดพับในรถ พยายามเข้ามาทำร้ายร่างกายจนได้รับ บาดเจ็บเอ็นนิ้วชี้ซ้ายขาด เย็บ 5 เข็ม มีแผลที่ท้ายทอยเย็บอีก 5 เข็ม รวมถึงแผลที่หน้าท้อง

ทำให้ทีมงานพยายามช่วยกันล็อคตัวผู้ก่อเหตุ ทราบชื่อภายหลังคือ นายพรประเสริฐ แก้วตา ระบุว่า ไม่ใช่เจ้าของรถ จากนั้นคู่กรณีได้โทรศัพท์ พร้อมเปิดภาพบุคคลหนึ่งที่สวมเครื่องแบบตำรวจ มีชื่อว่า “ผู้กำกับแป๊ะ” แต่ไม่ทราบสังกัด มาคุยว่า หากไม่มีคำสั่งศาล ก็ไม่สามารถยึดรถได้

ทั้งนี้ นายสมเจตต์ ยืนยันว่า ตามหลักสัญญาเช่าซื้อ ไฟแนนซ์สามารถยึดรถได้หาก ยกเลิกสัญญาไปแล้ว ไม่จำเป็นต้องมีคำสั่งศาล เบื้องต้นหลังเกิดเหตุ ผู้เสียหาย เดินทางไปลงบันทึกประจำวัน ที่ สน.บางขุนเทียน ก่อนตรวจร่างกายเพื่อนำผลการตรวจ ยื่นให้พนักงานสอบสวน

เบื้องต้น พ.ต.ท.ทรงพล สอบปากคำผู้แจ้งความพร้อมรวบรวมพยานหลักฐานที่นำมาเพื่อประกอบการพิจารณาคดี ก่อนรายงานผู้บังคับบัญชาสั่งการต่อไป

เจอตัวแล้ว “ดาบตำรวจบางเขน” ชักปืนขู่ไฟแนนซ์

แจ้งจับชายฉกรรจ์อ้างเป็นเจ้าหน้าที่ไฟแนนซ์ล้อมรถข่มขู่

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ