ไม่สนคำสั่งห้าม! นักท่องเที่ยวปิดสะพานนวรัฐ ปล่อยโคมลอยนับหมื่นลูก เต็มท้องฟ้าเชียงใหม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักท่องเที่ยว แห่ปิดสะพานนวรัฐ จ.เชียงใหม่ ปล่อยโคมลอยนับหมื่นลูกขึ้นท้องฟ้า ไม่สนคำสั่งประกาศห้ามของจังหวัด ตาม พ.ร.บ.เดินอากาศ ปี 2562

เมื่อวันที่ (12 พ.ย.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจำนวนมาก พากันปล่อยโคมลอยบริเวณสะพานนวรัฐ กลางเมืองเชียงใหม่ ทั้งที่บริเวณดังกล่าว อยู่ในเขตห้ามจุดและปล่อยโคมลอยอย่างเด็ดขาด ตามประกาศจังหวัดและพระราชบัญญัติการเดินอากาศ ปี 2562 ขณะที่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถห้ามปรามได้ เนื่องจากนักท่องเที่ยวมีจำนวนมากหลายพันคนจนควบคุมไม่ได้

สนามบินเชียงใหม่ ยกเลิก-เปลี่ยนแปลง 151 เที่ยวบิน หนีโคมยี่เป็ง

เตรียมล่ารายชื่อค้านปล่อยโคมลอยทำสถิติโลก


โดยการฝ่าฝืนทำให้โคมลอยนับหมื่นดวงถูกปล่อยขึ้นสู่ท้องฟ้าตั้งแต่หัวค่ำวานนี้ (11 พ.ย.62) ไปจนถึงหลังเที่ยงคืนโดยที่เจ้าหน้าที่ทำอะไรไม่ได้ ส่วนพ่อค้าแม่ค้าก็ฉวยโอกาสนำโคมลอยที่ลักลอบใส่ในถุงขยะสีดำ เดินขายให้กับนักท่องเที่ยว แม้ว่าจะเสี่ยงถูกเจ้าหน้าที่เทศกิจและตำรวจจับกุม

สำหรับเขตอำเภอเมืองเชียงใหม่ ครอบคลุมทั้ง 16 ตำบล เป็นพื้นที่ห้ามจุดและปล่อยโคมลอยอย่างเด็ดขาด เพราะอยู่ในรัศมีเป็นพื้นที่เฝ้าระวังพิเศษระดับ 1 เช่นเดียวกับพื้นที่อีก 4 อำเภอ ที่อยู่ในรัศมี 18 กิโลเมตร ของเขตปลอดภัยในการเดินอากาศ คือ แม่ริม สันทราย หางดง และสารภี

ผู้ว่าฯ กทม.เผยเก็บกระทง ปี'62 ยอด 5.02 แสนใบ ทำจากวัสดุธรรมชาติ 96.3%

เครือข่ายชุมชนเชียงใหม่ ประณามคนกล่าวหารับเงินขวางจัดปล่อยโคมไฟ

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ