“อาลีบาบา” ทยอยส่งพัสดุจำนวนมหาศาลหลังทำยอดขายถล่มทลายวันคนโสด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยอดขายของ “อาลีบาบา” ยักษ์ใหญ่อี-คอมเมิร์ซจีน ในงานช็อปปิ้ง 24 ชั่วโมง เมื่อวันที่ 11 เดือน 11 หรือ “วันคนโสด” พุ่งทะลุหลัก 1,000 ล้านดอลลาร์ภายในเวลาเพียง 68 วินาที ดันยอดขายเพิ่มขึ้นจากปีก่อน 25%

โดยหลังผ่านไป 16 ชั่วโมงครึ่ง ยอดขายได้ทะลุผ่านหลัก 30,000 ล้านดอลลาร์ ส่วนทางตามภาวะของเศรษฐกิจของจีนโดยรวม โดยตัวเลข 30,000 ล้านดอลลาร์ เท่ากับกว่า 80% ของยอดขายออนไลน์ที่แอมะซอน บริษัทอี-คอมเมิร์ซของสหรัฐอเมริกาทำได้ในไตรมาสล่าสุด แต่เป็นยอดขายเพียงวันคนโสดวันเดียวของของอาลีบาบา ส่งผลทำให้พัสดุจำนวนมหาศาลกำลังถูกลำเลียงออกสู่การขนส่งในวันรุ่งขึ้น

"อาลีบาบา" ทำสถิติยอดขายวันคนโสด 1 ชม.เกือบ 4 แสนล้าน

โดยอาลีบาบาเปลี่ยนวันคนโสดอย่างไม่เป็นทางการของจีน ให้กลายเป็นเทศกาลช้อปปิ้งตั้งแต่ปี 2009 และต่อยอดเป็นเทศกาลช้อปออนไลน์ใหญ่ที่สุดของโลก ทิ้งห่าง “ไซเบอร์ มันเดย์” ในอเมริกาที่ปีที่แล้วทำยอดขายได้เพียง 7,900 ล้านดอลลาร์

"อาลีบาบา" ทุบสถิติยอดขายวันคนโสด 5 หมื่นล้านใน 2 นาที

สำหรับเทศกาลวันคนโสด ถือเป็นตัวชี้วัดความเชื่อมั่นของผู้บริโภคของจีน รวมทั้งยังเป็นการโฆษณาให้แก่อาลีบาบาที่มีแผนนำหุ้น 15,000 ล้านดอลลาร์ออกขายในตลาดฮ่องกงเดือนนี้ หลังจากที่ได้จดทะเบียนซื้อขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯมาแล้ว เพราะถึงแม้ว่าอาลีบาบา มีการแตกธุรกิจขนานใหญ่ แต่รายได้กว่า 4 ใน 5 ยังคงมาจากอี-คอมเมิร์ซ



 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ