ม็อบฮ่องกง จ่อปิดระบบคมนาคมทั้งเกาะ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจฮ่องกงยิงแก๊สน้ำตาในเขตมหาวิทยาลัย ขณะที่ผู้บริหารฮ่องกงประณามผู้ประท้วง "เห็นแก่ตัว" หลังเตรียมนัดปิดระบบคมนาคมทั่วทั้งเกาะวันนี้

ม็อบฮ่องกงปิดล้อม 7 ย่านหลัก ยกเลิก 200 เที่ยวบิน

สถานการณ์ชุมนุมประท้วงในฮ่องกงยังทวีความรุนแรงต่อเนื่อง นับตั้งแต่เกิดเหตุตำรวจจ่อยิงผู้ประท้วงในระยะประชิดเมื่อวานนี้ ขณะที่ในช่วงบ่ายวันเดียวกัน โลกโซเชียลมีการแชร์ภาพเหตุการณ์ขณะที่ชายคนหนึ่งถูกจุดไฟเผาทั้งเป็น หลังมีปากเสียงกับคนกลุ่มหนึ่งบนสะพานลอย ซึ่งตำรวจกำลังสอบสวนเหตุที่เกิดขึ้น

ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มีรายงานว่าตำรวจปะทะกับกลุ่มผู้ประท้วง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักศึกษา โดยมีการยิงแก๊สน้ำตาไล่ม็อบในเขตมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งบนฝั่งเกาลูน

ขณะที่เพจสถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฮ่องกง ออกประกาศเตือนว่า วันนี้อาจมีการชุมนุมประท้วงด้วยการขัดขวางเส้นทางจราจรและระบบขนส่งสาธารณะ ทั้งรถประจำทาง รถราง และรถไฟใต้ดิน MTR ทั่วเกาะฮ่องกง จึงขอให้คนไทยทุกคนในฮ่องกงเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ความไม่สะดวกที่อาจจะเกิดขึ้น และเผื่อเวลาเดินทาง

พร้อมกันนี้ ยังย้ำคนไทยในฮ่องกงและนักท่องเที่ยวให้หลีกเลี่ยงจุดที่มีการชุมนุมประท้วง งดการถ่ายภาพการชุมนุมในระยะใกล้ เพื่อความปลอดภัย

เบื้องต้น ทางการฮ่องกงสั่งระงับบริการรถไฟใต้ดิน ปิดถนนเกือบทุกสาย พร้อมสั่งปิดการเรียนการสอน ต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 ในวันนี้ ส่วนสถานีรถไฟที่ยังคงเปิดให้บริการ จะมีเจ้าหน้าที่ในเครื่องแบบตรึงกำลังรักษาความปลอดภัย

ด้านนางแคร์รี แลม หัวหน้าคณะผู้บริหารฮ่องกง ออกมาประณามผู้ประท้วงที่หวังจะขัดขวางระบบคมนาคมให้เป็นอัมพาตว่าเป็นพวกเห็นแก่ตัว พร้อมทั้งเรียกร้องให้โรงเรียนและสถานศึกษาเตือนนักเรียนนักศึกษาไม่ให้ออกมาร่วมชุมนุมประท้วง

ศาลสั่งห้ามชุมนุมในสนามบิน หลังเหตุปะทะเดือด

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ