ซากโคมลอยเกลื่อน! ตกใส่หลังคาบ้านปชช.-หน้าจวนผู้ว่าฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จนท.เทศบาลเชียงใหม่ พร้อมนักศึกษา ออกเก็บขยะกระทง ริมตลิ่งแม่น้ำปิง พบซากโคมลอยตกเกลื่อนใส่หลังคาบ้านเรือนประชาชน-หน้าจวนผู้ว่า แม้ติดป้ายประกาศ เตือนแต่นักท่องเที่ยวยังฝืนทำผิดกฎหมาย

วันนี้ 12 พ.ย. 2562 เจ้าหน้าที่เทศบาลนครเชียงใหม่ พร้อมกับนักศึกษาวิทยาลัยอาชีวศึกษา นักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มากกว่า 200 คน  ออกเก็บซากขยะกระทงติดค้างตามริมตลิ่ง หลังเมื่อคืนที่ผ่านมาประชาชนและนักท่องเที่ยวนำมาลอยในแม่น้ำปิง โดยนำอุปกรณ์เดินจัดเก็บใส่ในถุงดำ ตั้งแต่หน้าสำนักงานเทศบาลนครเชียงใหม่ ไปจนถึงหน้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร

เตรียมล่ารายชื่อค้านปล่อยโคมลอยทำสถิติโลก

ขณะเดียวกัน มีซากโคมลอย ที่นักท่องเที่ยวปล่อยเมื่อคืนนี้ที่ผ่านมาตกลงตามหลังคาและบริเวณบ้านเรือนประชาชน สายไฟฟ้า และ ต้นไม้ใหญ่หน้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัดจำนวนมาก

ทั้งที่ในเขตอำเภอเมืองเป็นเขตปลอดภัยทางการเดินอากาศยาน และมีป้ายประชาสัมพันธ์ติดไว้ตามจุดต่างๆ ทั่วเมืองชัดเจน ทั้ง ภาษาไทย ภาษาอังกฤษและภาษาจีน แต่กลับมีประชาชนและนักท่องเที่ยวฝ่าฝืน ซึ่งตามพระราชบัญญัติการบิน มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี  ปรับไม่เกิน 2 แสนบาท  หรือ ทั้งจำทั้งปรับ

ด้าน นายณัฐฐ์ชูเดช วิริยะดิลกธรรม รองนายกเทศมนตรีเทศบาลนครเชียงใหม่ เผยว่า ปีนี้จำนวนนักท่องเที่ยงลดลง แต่คาดว่าจะมีซากกระทงจำนวนมากไม่ต่ำกว่า 10 ตัน  และจำนวนนักท่องเที่ยวที่เข้ามาในพื้นที่มากขึ้นในช่วงลอยกระทง คาดจะมีปริมาณขยะเพิ่มขึ้นจากวันละ 200 – 300  ตัน เป็น 400 -  500 ตัน

มีรายงานว่าในวันนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ จะเรียกประชุมทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเป็นการภายใน หลังเมื่อคืนที่ผ่านมาพบการฝ่าฝืนปล่อยโคมลอยในพื้นที่ห้ามปล่อยเป็นจำนวนมาก เพื่อหามาตรการแก้ปัญหาเร่งด่วนเนื่องจากคืนนี้เป็นคืนสุดท้ายของประเพณียี่เป็งเชียงใหม่

ไม่สนคำสั่งห้าม! นักท่องเที่ยวปิดสะพานนวรัฐ ปล่อยโคมลอยนับหมื่นลูก เต็มท้องฟ้าเชียงใหม่

สนามบินเชียงใหม่ขอความร่วมมือ "ลอยโคม" ในเวลาที่กำหนด

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ