พ่อ "ปารีณา"ป้องลูกสาวถูกดิสเครดิต ปมครอบครองที่ดิน 1.7 พันไร่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พ่อ "เอ๋ ปารีณา" ออกโรงแจง ลูกสาวถูกดิสเครดิต ปมครอบครองที่ดิน 1.7 พันไร่

จากกรณีที่ดินกว่า 1,700 ไร่ ใน จ.ราชบุรี ของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ที่ถูกนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ร้องให้ ป.ป.ช.ตรวจสอบว่าครอบครองถูกกฎหมายหรือไม่

"ประยุทธ์"ชี้ สอบที่ดิน"เอ๋-ปารีณา"ตามกฎหมาย-พยานหลักฐาน

“วราวุธ” สั่งสอบที่ดินภบท. 1,700 ไร่ ของ “เอ๋ ปารีณา”

วันนี้ 12 พ.ย. 2562 ที่สภาผู้แทนราษฎร นายทวี ไกรคุปต์ อดีตรมช.คมนาคม ส.ส.หลายสมัย บิดา น.ส.ปารีณา ความเป็นธรรมผ่านสื่อมมวลชนแทนบุตรสาว ว่า เรื่องนี้สร้างความเสียหายกับบุตรสาวและวงศ์ตระกูล ในฐานะพ่อย่อมรู้เรื่องนี้ดี และยืนยันว่า น.ส.ปารีณาไม่ได้บุกรุกที่ป่า ส.ป.ก. แต่เป็นผู้ครอบครองและทำประโยชน์ตาม ภบท.5 โดยซื้อต่อกันมาหลายมือ เดิมเป็นไร่มันสำปะหลัง ไร่ข้าวโพด

ต่อมา น.ส.ปารีณา ได้ซื้อต่อเพื่อทำเกษตรสร้างฟาร์มไก่ ก่อนที่ภายหลังกรมป่าไม้จะแปลงเป็นพื้นที่ปฏิรูปที่ดิน ส.ป.ก. ในปี2554 โดยครอบครัวเคยทักท้วงกรณีที่เกิดขึ้น และการครอบครองทำประโยชน์ตลอดที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีเรื่องร้องเรียนบุกรุก แต่มาเป็นปัญหาเพราะเชื่อว่าถูกกลั่นแกล้งดิสเครดิต ตกเป็นเหยื่อทางการเมือง เนื่องจากบุตรสาวตนเป็นคนกล้าพูด จากการขุดคุ้ยคดีนายทักษิณ ชินวัตร

การแถลงขอความเป็นธรรมครั้งนี้ นายทวี ได้พาดพิงถึงนายทักษิณหลายประเด็น เช่น ถูกกล่าวหาทุจริตแต่หนีออกประเทศ พร้อมยืนยันว่า น.ส.ปารีณาเป็นเกษตกรจริงไม่ไม่ใช่เกษตกรเถื่อน

นายทวี กล่าวยอมรับด้วยว่า ที่ดิน ภบท.5 ไม่สามารถเปลี่ยนมือซื้อขายได้ แต่บุตรสาวมีเจตนาซื้อและครอบครองทำประโยชน์เพื่อการเกษตรอย่างถูกต้อง ไม่ใช่เพื่อการค้า ตาม มาตรา1 ประมวลกฎหมายที่ดิน

พร้อมกันนี้ นายทวี ยังได้ขอท้าให้สืบเอกสารสิทธิความถูกต้อง เพื่อยืนยันว่าพื้นที่ครอบครองทำประโยชน์ดังกล่าว เป็นพื้นที่ ภบท.5 ไม่ใช่พื้นที่สปก. ตามที่ถูกกล่าวหา

เปิดประวัติ “ปารีณา ไกรคุปต์” จาก “ไทยรักไทย” สู่ “พลังประชารัฐ”

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ