“ชัยวัฒน์” ท้าสาบานจุดพบถัง-กระดูก “บิลลี่”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คดีฆาตกรรม ‘นายพอละจี รักจงเจริญ หรือ บิลลี่’ ที่มี ‘นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร’ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 อุบลราชธานี ซึ่งเป็นอดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ตกเป็นผู้ต้องหา พร้อมกับพวกอีก 3 คน ได้เข้ามอบตัวกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ไปแล้วเมื่อวานนี้ โดยพนักงานสอบสวนคดีพิเศษได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปฝากขังต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง และได้รับการปล่อยชั่วคราวไปแล้วเมื่อวานนี้

เมื่อวันที่ (12 พ.ย.62) นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 อุบลราชธานี ผู้ต้องหาที่ 1, นายบุญแทน บุษราคำ ผู้ต้องหาที่ 2 และ นายธนเสฏฐ์ หรือนายไพฑูรย์ แช่มเทศ ผู้ต้องหาที่ 3 และนายกฤษณพงษ์ จิตต์เทศ ผู้ต้องหาที่ 4 ในคดีฆาตกรรมนายพอละจี รักจงเจริญ หรือ บิลลี่ อดีตแกนนำชาวกะเหรี่ยงที่เรียกร้องสิทธิการอยู่ในอาศัยในถิ่นฐานเดิมในป่าแก่งกระจาน ถูกควบคุมตัวไปฝากขังต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง หลังเสร็จสิ้นการสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหาในชั้นพนักงานสอบสวนซึ่งทั้งหมดปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา โดยยื่นเอกสารรับรองการทำงานและเอกสารรับรองเงินเดือนจากกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืชมายื่นเป็นหลักทรัพย์ของให้ศาลพิจารณาปล่อยตัวชั่วคราว ซึ่งศาลอนุญาตให้ประกันตัวนายชัยวัฒน์กับผู้ต้องหาทั้งหมด โดยใช้หลักทรัพย์คนละ 800,000 บาท

“ชัยวัฒน์” รอดนอนคุก ศาลให้ประกันคดีฆ่า “บิลลี่ พอละจี”

เปิดประวัติ “ชัยวัฒน์” จาก “วีรบุรุษแก่งกระจาน” สู่คดีการเสียชีวิต “บิลลี่-พอละจี”

โดยภายหลังได้รับการประกันตัว นายชัยวัฒน์ เปิดเผยว่า ขอบคุณศาลที่ให้ความเมตตาพิจารณาให้ประกันตัว หลังจากนี้ ตนพร้อมที่จะสู้คดีในชั้นศาล ยืนยันมาตลอดว่าเมื่อมีการจับกุมเรื่องน้ำผึ้งแล้วได้ปล่อยตัวนายบิลลี่ และในวันที่ 16 พ.ย.นี้ จะเดินทางไปที่สะพานแขวน จุดที่ดีเอสไอรวบรวมหลักฐานอ้างว่าเป็นจุดที่พบถังและกระดูกของนายบิลลี่ เพื่อสาบานยืนยันความบริสุทธ์ หากใครทำในสิ่งที่ตนไม่ได้ทำก็ขอให้บุคคลนั้นมีอันเป็นไป และหลังจากนี้ ตนพร้อมที่จะให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเกี่ยวกับข้อมูลที่พอจะบอกได้ และพร้อมที่จะสู้แบบเปิด

ด้าน น.ส.พิณนภา พฤกษาพรรณ หรือ มึนอ ภรรยา นายบิลลี่ ให้สัมภาษณ์ภายหลังจากศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวนายชัยวัฒน์ และพวก ว่า ขอบคุณดีเอสไอ ที่ทำคดีจนนำมาสู่การแจ้งข้อหา แต่คดีก็ยังไม่ถึงที่สิ้นสุด ตนก็ยังต้องสู้ต่อ ส่วนกรณีที่ผู้ต้องหาได้รับการประกันตัวออกมา ยอมรับว่ารู้สึกไม่ปลอดภัยในเรื่องอิทธิพล ประกอบกับพฤติการณ์ในลักษณะข่มขู่ อย่างเมื่อ 3 เดือนก่อนบริเวณหน้าบ้านตน มีคนขี่รถมอเตอร์ไซค์มาวนเวียนหน้าบ้าน และมีการถ่ายรูปไว้ และพุ่มไม้หน้าบ้านเหมือนมีคนซุ่มอยู่ ทำให้พวกตนใช้ชีวิตอย่างหวาดระแวง ไม่สามารถใช้ชีวิตอย่างปกติ เมื่อวานนี้ก็มีโอกาสได้พบหน้านายชัยวัฒน์ แต่ไม่ได้พูดคุยและไม่ได้รู้สึกอะไร ส่วนตัวไม่ได้เจาะจงว่าใครเป็นคนทำสามี แต่ก็คิดว่าเป็นเจ้าหน้ารัฐ อยากให้คนทำออกมารับผิดชอบ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ