สาวโพสต์เจอฝาชักโครกแปะลายพระพุทธรูป ในร้านอาหารของอิตาลี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โลกโซเชียลแชร์ภาพพระพุทธรูปไปปรากฏอยู่บนฝาชักโครก ภายในสุขาของร้านอาหารแห่งหนึ่งในประเทศอิตาลี หลังจากภาพดังกล่าวถูกแชร์ต่อออกไป ผู้คนต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสม

เมื่อวันที่ (13 พ.ย.62) ผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า Maipim Panklang ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความว่า เป็นภาพฝาปิดชักโครก ที่มีการแปะเป็นลวดลายพระพุทธรูป ภายในร้านอาหารแห่งหนึ่งที่ประเทศอิตาลี ภายหลังภาพดังกล่าวได้มีการแชร์ออกไป ก็มีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยส่วนมากไม่เห็นด้วยกับภาพที่เกิดขึ้น แม้ว่าในหลักคำสอนของศาสนาไม่ได้สอนให้ยึดติด แต่ก็ไม่ควรนำสิ่งที่คนบูชามาทำลักษณะนี้ได้ ในขณะที่อีกส่วนก็มองว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นที่ต่างประเทศ เจ้าของร้านเป็นชาวต่างชาติ ก็อาจจะไม่เข้าใจถึงประเพณี วัฒนธรรม น่าจะลองอธิบายให้กับเจ้าของร้านเข้าใจมากกว่า

“ปารีณา” จี้ ม.ราชภัฏโคราช ตอบปมนศ. วาดภาพ “พระพุทธรูปอุลตร้าแมน”

สำหรับเหตุการณ์การนำภาพพระพุทธรูปมาสกรีนบนสุขภัณฑ์ห้องน้ำครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก เพราะก่อนหน้านี้ก็เคยมีร้านเครื่องสุขภัณฑ์แบรนด์ฝรั่งเศสที่วางขายในเยอรมนี ทำฝาครอบชักโครกลาย เศียรพระ และยังพบโรงแรมตั้งชื่อห้องว่า Little Buddha ภายในประดับตกแต่งด้วย รูปภาพ-องค์พระพุทธรูป รวมถึงฝาส้วมรูปเศียรพระ

ยอดล่าสุด 4.6 แสน ประมูล “พระพุทธรูปอุลตร้าแมน” นำเงินซื้อเตียงให้ รพ.โคราช

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ