ฮ่องกง จราจรเป็นอัมพาตต่อเนื่อง หลังม็อบปะทะเดือด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การจราจรทั่วเกาะฮ่องกงอัมพาตต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 ท่ามกลางเหตุปะทะเดือดระหว่างม็อบนักศึกษา กับตำรวจปราบจลาจล ภายในรั้วมหาวิทยาลัย ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา

ม็อบฮ่องกง จ่อปิดระบบคมนาคมทั้งเกาะ

ปะทะเดือด !! ม็อบฮ่องกง ใช้ระเบิดเพลิงสู้ตำรวจ  

สถานการณ์ตึงเครียดในฮ่องกงยังคงดำเนินต่อไป โดยในช่วงเช้าวันนี้ ระบบขนส่งสาธารณะส่วนใหญ่ยังไม่สามารถใช้การได้ ไม่ว่าจะเป็นรถไฟ รถไฟฟ้าใต้ดิน รถราง รวมถึงรถบัสโดยสาร ขณะที่ถนนหนทางเต็มไปด้วยสิ่งกีดขวางและซากความเสียหาย

ด้านกระทรวงศึกษาธิการฮ่องกงไม่ได้สั่งปิดการเรียนการสอนเพิ่ม แต่ยืนยันว่า ผู้ปกครองสามารถตัดสินใจให้บุตรหลานหยุดเรียนได้ จากปัญหาเรื่องการจราจรและสถานการณ์วุ่นวายที่เกิดขึ้น

ขณะที่เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา กลุ่มผู้ประท้วงซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักศึกษา ได้ทำการปิดถนน และยึดพื้นที่ภายในมหาวิทยาลัยจีนแห่งฮ่องกง (CUHK) ซึ่งถือเป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำ ตั้งอยู่ในย่านนิวเทอร์ริทอรีส์ ทางตอนเหนือของฝั่งเกาลูน เป็นที่มั่น มีการขว้างปาก้อนอิฐ และระเบิดเพลิง สกัดเจ้าหน้าที่ตำรวจที่พยายามจะบุกเข้าไป นอกจากนี้ ผู้ชุมนุมบางส่วนยังนำอาวุธใหม่ๆอย่างหอก และธนูมาใช้ ส่งผลให้ตำรวจต้องยิงแก๊สน้ำตา ใช้กระสุนยาง และฉีดน้ำเพื่อตอบโต้

เหตุปะทะเดือดกินเวลานานหลายชั่วโมง โดยกลุ่มผู้ชุมนุมมีการจัดเวรยามตลอดทั้งคืน เพื่อป้องกันไม่ให้ตำรวจเคลื่อนพลเข้าไปในพื้นที่ด้วย

ส่วนบรรยากาศในย่านธุรกิจการค้าก็ดุเดือดไม่แพ้กัน หลังกลุ่มผู้ชุมนุมยกพวกเข้าไปทุบทำลายทรัพย์สินและจุดไฟเผาต้นคริสต์มาสภายในศูนย์การค้า

ฝั่งสำนักงานตำรวจฮ่องกง ออกแถลงการณ์ประณามความรุนแรง พร้อมระบุว่า สังคมฮ่องกงตอนนี้อยู่ในจุดที่ใกล้แหลกสลาย

ม็อบฮ่องกงปะทะตำรวจต่อเนื่อง

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ