“บิ๊กตู่” ลั่น อย่าเพิ่งเบื่อ อยู่อีกนานพอสมควร ไม่ต้องกลัว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“พล.อ.ประยุทธ์” ยัน รัฐบาล ทำทุกอย่างให้ดีกว่าเดิม ซัดอดีตบกพร่องทำประเทศถอย ลั่น อย่าเพิ่งเบื่อ อยู่อีกนานพอสมควรไม่ต้องกลัว

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์ โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้โอวาทคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เจ้าหน้าที่และนักกีฬาทีมชาติไทยที่จะเดินทางไปร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ณ สาธารณรัฐฟิลิปปินส์ ตอนหนึ่งว่า เมื่อเช้าเปิดทีวีมีข่าวกติกานักฟุตบอลโลกที่มี 10 กว่าข้อ เช่น รายงานตัวช้า ประชุมช้า จะมีค่าปรับ กติกาทุกอัน เป็นระเบียบวินัย ทำให้คุมกันได้ แต่ของเราเงินไม่มาก ถ้าตัดเงินก็จะโวยวายกัน ดังนั้น ต้องมาดูตัวเราว่าทำผิดกฎกติกาหรือเอาเปรียบเพื่อนหรือเปล่า ไม่ว่าใคร แต่พูดในภาพรวมการกีฬาของประเทศ นิสัยสบายๆต้องเลิก ต้องมีวินัย ทุกอย่างต้องมีค่าเดินทาง ค่าแข่งขัน 7-8 ร้อยล้านบาท ดังนั้นต้องมีวินัยในการไปแข่งขัน และขอให้สร้างนักกีฬาที่มีคุณธรรม เพื่อเป็นกำลังสำคัญของประเทศ เพราะตนพยายามขับเคลื่อนประเทศไปในแนวทางที่ปฏิรูปใหม่ ในแนวความคิดใช้สติปัญญา มากกว่าที่จะไปอุดหนุนจนไม่รู้จะจบกันเมื่อไหร่ ถ้าอย่างนี้ใช้สติปัญญาน้อย ไม่ต้องใช้มาก หาเงินให้ได้เท่านั้น ใครอยากได้อะไรก็ให้ แต่แน่นอนมีผล ดังนั้น เราต้องสร้างความเข้มแข็งกับเขาไปด้วย​

"ประยุทธ์" รับมีวันนี้ได้ เพราะ “พี่ป้อม-พี่ป็อก”

ทั้งนี้รัฐบาลต้องทำหน้าที่ทั้งการแก้ปัญหาที่ผ่านมา และทำปัจจุบันเพื่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานและมองอนาคตประเทศชาติว่าจะเดินไปอย่างไรข้างหน้า เช่น อีอีซี เศรษฐกิจใหม่ เพื่อหารายได้เข้าประเทศ ถ้าไม่ทำตรงนี้ไม่มีเงินทำอะไรแน่นอน ก็จมอยู่แค่นี้ประเทศไทย งบประมาณจะหมดอยู่แค่นี้ อีกทั้งตนเป็นห่วงเรื่องคนตกงาน ดังนั้นต้องดูตั้งแต่ต้นทางเลือกเรียนสาขาตรงความต้องการของตลาด วันนี้ศตวรรษที่ 20 การเรียนการสอนต้องปรับ สอนให้รู้จักคิด พูด ทำ และการแสดงออก ไม่ใช่เป็นความขัดแย้งแต่เพียงอย่างเดียว คิดด้วยหลักการและเหตุผล ซึ่งกฎหมายทุกประการมีหมด

“วันนี้ผมถูกถามทุกเรื่อง ถูกจับก็ถามนายกฯ เรียกตัวไปสอบ ถามนายกฯว่ายังไง ทั้งที่เขามีกลไกการทำงานหมดแล้วทุกเรื่อง ใครทำอะไรต้องรับผิดชอบตรงนั้นตามกฎหมาย ซึ่งคนไม่เข้าใจว่ากฎหมายมีไว้เพื่ออะไร ทำให้ทุกคนเกิดโอกาสที่เท่าเทียม เข้าถึงทุกอย่างได้พร้อมกัน ไม่เบียดเบียนซึ่งกันและกัน นี้คือกฎหมายทุกตัว ทำให้เกิดพื้นที่ว่างสำหรับทุกคนในการเข้าถึง แต่หากทุกคนไม่เคารพกฎหมายพวกนี้เลย ก็จะทะเลาะกันเวลามีเรื่อง อีกทั้งโลกวันนี้เป็นโลกโซเชียลมีเดียที่เข้าถึงข่าวสารกันได้ ทุกคนเป็นได้หมด ไม่ว่าจะทำอาชีพอะไร เป็นได้หมด ถึงเวลามีเรื่องมาก็วิจารณ์ในฐานะเป็นตำรวจ เป็นศาล เป็นรัฐบาล เป็นนายกฯ วิจารณ์เองได้หมด เลยทำให้ปั่นป่วนไปหมด ซึ่งไม่ใช่แค่ประเทศเราประเทศเดียวก็ทุกประเทศ ก็ขอขอบคุณอีกครั้ง และขอพูดเรื่องอื่นที่ไม่เกี่ยวกับกีฬา เพราะมีโอกาสเจอน้องๆเยาวชน ไม่ค่อยมากนัก สำหรับพี่ๆ ข้างหน้าก็อย่าเพิ่งเบื่อ ยังไงผมก็อยู่อีกนานพอสมควรไม่ต้องกลัว” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกฯได้กล่าวช่วงท้ายว่า ขอทุกคนเดินทางปลอดภัย และแบกเหรียญกลับมาให้เต็มเครื่องบินมาให้ตน สัญญานะ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้น นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะทีมชาติไทย ได้มอบกระเป๋าเป้ให้กับนายกฯเป็นที่ระลึก โดยนายกฯได้ชูกระเป๋าขึ้นพร้อมกล่าวว่า "ผมรอไว้ใส่เหรียญของคุณนะ"

“บิ๊กตู่” โว “ชิมช้อปใช้” ได้ผล แนะ อย่าใช้ฟุ่มเฟือย

เดือด !! "บิ๊กตู่" สบถ “มึงมาไล่ดูสิ” ยัน นายกฯ ไม่ต้องลาออก

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ